Doanh nghiệp

Bắc Giang: Một doanh nghiệp phải tăng lương vì 1.600 công nhân đồng loạt nghỉ việc

Huy Hoàng 05/08/2024 - 00:41

Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đã chấp thuận tăng lương cơ bản thêm 250.000 đồng/tháng và không tăng thêm sản lượng sản phẩm.

Theo thông tin từ UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa và một số cơ quan chức năng liên quan đã làm việc với Công ty TNHH KD Sports Việt Nam và công nhân để giải quyết vụ việc.

Công ty TNHH KD Sports Việt Nam, có địa chỉ tại Tổ dân phố Trung Đồng, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hàn Quốc), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất may mặc với tổng số 1.650 công nhân.

Những ngày qua, công nhân tại đây đã ngừng làm việc, tập trung kiến nghị lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi như tăng lương cơ bản; cộng tiền thâm niên, trợ cấp xăng xe, chuyên cần vào lương cơ bản để chia tăng ca; đóng bảo hiểm cho người lao động theo lương cơ bản thực lĩnh; và tăng lương mà không tăng sản lượng.

Bắc Giang: Một doanh nghiệp phải tăng lương vì 1.600 công nhân đồng loạt nghỉ việc
Cơ quan chức năng và Công ty TNHH KD Sports Việt Nam làm việc giải quyết việc công nhân ngừng việc (Ảnh: LĐ)

Ngày 22/7, Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đã thông báo về việc tăng lương từ tháng 7/2024, với mức tăng lương cơ bản cho công nhân các xưởng là 220.000 đồng; điều chỉnh tiền ăn ca từ 20.000 đồng/bữa lên 25.000 đồng/bữa; và tăng phụ cấp của phòng lông bông, in nước từ 6.000 đồng/ngày lên 10.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, do chưa thấy thỏa đáng, công nhân tại xưởng 2 của công ty (600 công nhân) đã gửi yêu cầu Ban Giám đốc công ty xem xét giải quyết theo kiến nghị gửi vào ngày 23 và 25/7. Đến đầu giờ chiều 1/8, do yêu cầu không được đáp ứng, toàn bộ công nhân đã ngừng làm việc.

Ngay khi nắm tình hình, lãnh đạo UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn và doanh nghiệp tập trung các biện pháp đối thoại, giải quyết ý kiến chính đáng của người lao động, đảm bảo lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp nhằm ổn định tình hình và đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

Đến ngày 3/8, Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đã chấp thuận tăng lương cơ bản thêm 250.000 đồng/tháng, phụ cấp xăng xe và chuyên cần giữ nguyên, và công ty đồng ý không tăng thêm sản lượng sản phẩm.

Đa số công nhân của công ty đã đồng ý với hướng giải quyết này, chỉ còn một số ít chưa đồng ý.

>>Cập nhật tin vụ 1.600 nhân viên một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc đồng loạt ngưng làm việc

Cập nhật tin vụ 1.600 nhân viên một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc đồng loạt ngưng làm việc

Từ 1/7/2025 nhiều người tiếp tục được điều chỉnh tăng lương hưu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-giang-mot-doanh-nghiep-phai-tang-luong-vi-1600-cong-nhan-dong-loat-nghi-viec-244230.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Giang: Một doanh nghiệp phải tăng lương vì 1.600 công nhân đồng loạt nghỉ việc
POWERED BY ONECMS & INTECH