Bắc Giang sử dụng khu công nghiệp Quang Châu để thu hút nhà đầu tư

16-06-2023 20:41|Thùy Anh

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Quang Châu mở rộng có quy mô khoảng 90ha, thuộc thôn Đông Tiến và Quang Biểu, xã Quang Châu.

Bắc Giang sử dụng khu công nghiệp Quang Châu để thu hút nhà đầu tư

Ngày 16/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi làm việc kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Quang Châu mở rộng (Việt Yên).

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Quang Châu mở rộng có quy mô khoảng 90ha, thuộc thôn Đông Tiến và Quang Biểu, xã Quang Châu. Dự án được UBND huyện Việt Yên tiến hành giải phóng mặt bằng từ cuối năm 2022. CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của huyện Việt Yên, đến nay địa phương đã thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng gần 58/90ha. Trong số hơn 33ha còn lại chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, huyện đã phê duyệt phương án thu hồi, chi trả tiền đối với 13ha cho một số hộ dân tại thôn Đông Tiến. Hơn 14,4ha thuộc thôn Quang Biểu, huyện đã và đang kê khai, thực hiện kiểm đếm…

Một số đại biểu cho rằng, phần diện tích còn lại chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng hiện vẫn gặp khó khăn do một số trường hợp tại thôn Quang Biểu chưa nhận tiền bồi thường, yêu cầu đổi đất dịch vụ cho hộ gia đình...

Việc sớm hoàn thiện giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Quang Châu mở rộng sẽ tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào địa bàn tỉnh. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu cho ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Bắc Giang sử dụng khu công nghiệp Quang Châu để thu hút nhà đầu tư

Vì vậy, huyện Việt Yên cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành giải phóng mặt bằng khu công nghiệp này xong trong tháng 6. Địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận từ phía người dân để bàn giao mặt bằng đối với phần diện tích còn lại.

Huyện hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định thu hồi, phê duyệt đối với những hộ đã ứng chi trả tiền; phối hợp với chủ đầu tư vận động chi trả tiền cho các hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường. Thực hiện đúng quy trình tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ chưa chấp hành để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư xây dựng hạ tầng.

TP.HCM: Cây cầu xây lâu không tưởng sắp được khánh thành

Đồng Nai kiến nghị đưa khu phức hợp du lịch 4.000ha vào quy hoạch tỉnh

Bắc Giang rà soát các dự án nhà ở xã hội có nhu cầu vay vốn gói 120.000 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-giang-su-dung-khu-cong-nghiep-quang-chau-de-thu-hut-nha-dau-tu-188095.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắc Giang sử dụng khu công nghiệp Quang Châu để thu hút nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH