Lifestyle

Bậc thầy tâm lý học Trung Quốc: Muốn đoán đàn ông thành đạt hay không hãy nhìn vào tướng lông mày

Hải Yến 09/10/2023 16:14

Theo tâm lý học, cặp lông mày của người đàn ông có thể giúp bạn đoán ra phần nào tính cách, tương lai sự nghiệp và đường đời của họ.

Tâm lý học cùng ngoại hình sẽ phần nào giải thích được vận mệnh của một người, cho rằng nét mặt sẽ phản ánh tính cách của một con người. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học và xã hội hiện đại, nhận định này bị cho là không chính xác.

Thế nhưng từ góc độ tâm lý học, tướng số cũng có những nguyên tắc khoa học nhất định. Như ông cha xưa ta có câu: "Tâm sinh tướng, tướng sinh mệnh", một bậc thầy tâm lý Trung Quốc - ông Zeng Shiqiang từng chia sẻ: "Muốn biết người đàn ông có vận mệnh thành đạt hay không, hãy nhìn vào khuôn mặt anh ấy, đặc biệt là cặp lông mày."

Lông mày đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp tổng thể và biểu cảm khi giao tiếp.

Nhà tâm lý Trung Quốc Zeng Shiqiang. Ảnh: Sohu.

Nhà tâm lý Trung Quốc Zeng Shiqiang. Ảnh: Sohu.

Người hay nhướn mày

Khi nhướn mày, khoảng cách giữa hai lông mày tăng lên, thể hiện sự thoải mái, vui vẻ, tự tin hay lạc quan. Tâm lý học cho biết rằng, năng lượng tích cực và sự giãn nở của lông mày thể hiện tâm trạng của mỗi người. Khi cảm thấy vui, người ta thường nhướn mày tự nhiên. Đây là phản ứng tự phát, tầm nhìn của con người sẽ được mở rộng tương đối vì họ sẵn sàng chấp nhận và khám phá những điều mới mẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc nhướn mày quá nhiều có thể tạo ấn tượng kiêu ngạo và tự phụ. Họ cho rằng người nhướn mày đang cố gắng nêu bật ưu điểm của bản thân, từ đó gây bất bình, đố kỵ. Vì vậy cần điều chỉnh cách thể hiện để tránh hiểu lầm.

Empty

Người thường xuyên hạ thấp lông mày

Hạ thấp lông mày thường biểu hiện sự buồn bã và thất vọng. Điều này thường xảy ra khi một người đang gặp khó khăn hoặc trải qua áp lực. Đây là biểu hiện tự vệ của tâm trí, người này sẽ thường xuyên cảm thấy không tự tin và do dự - một trạng thái tinh thần có tác động tiêu cực đến hiệu suất, khả năng thành công của họ.

Để giải quyết tình huống này, họ cần học cách đối phó và kiểm soát căng thẳng, cũng như tìm cách giải phóng những cảm xúc tiêu cực.

Người có lông mày hình lưỡi liềm

Lông mày có hình dạng giống lưỡi liềm thường biểu hiện tính cách ổn định. Những người này thường hiền lành và đôi khi có phần nhút nhát, nhưng cũng rất thông cảm và hòa đồng. Họ thường sẵn sàng giúp đỡ người khác, coi trọng cảm xúc và lí trí.

Tuy nhiên, họ có thói quen dựa dẫm vào người khác. Điều này sẽ khiến họ có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Họ cần phải học cách tự bảo vệ để tránh bị lợi dụng bởi tin tưởng người khác.

65966874_857617434602706_1469479900200042496_n

Người lông mày thưa

Người lông mày thưa thường sở hữu một cá tính mạnh mẽ và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Họ đầy nghị lực và kiên trì, luôn có ý chí quyết tâm và đặc biệt vững vàng. Tuy nhiên, họ có khả năng thích nghi kém và thường đối mặt với các vấn đề và thử thách theo cách riêng biệt. Kiểu người này thường tương đối năng động, đặt ra mục tiêu và giải quyết vấn đề vô cùng nhiệt tình.

Khi nhìn vào lông mày của người đàn ông, nếu chúng mọc đều, thường báo hiệu về cuộc sống và sự nghiệp suôn sẻ, cùng với khả năng thành công cao. Họ thể hiện thái độ kiên định trong việc theo đuổi mục tiêu và luôn kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, nếu lông mày mọc lộn xộn, điều này có thể cho thấy họ đang thiếu định hướng, có thể dễ dàng bị phân tâm và khó tập trung để hoàn thành nhiệm vụ.

Lòng dũng cảm thường sẽ là đặc điểm của những người có lông mày rộng hơn, và họ thường dám đối mặt với rủi ro và thử thách. Đồng thời, họ có khả năng lãnh đạo. Trái lại, những người có lông mày hẹp hơn thường bướng bỉnh, khó chấp nhận những ý tưởng mới và sự thay đổi, đồng thời thiếu kiên nhẫn và sẵn sàng bao dung.

Tóm lại, việc đánh giá một người dựa vào lông mày có thể không hoàn toàn chính xác, nhưng có thể mang lại một cái nhìn sơ bộ về tính cách và khả năng thích nghi của họ.

Bi kịch cuộc đời của phó giáo sư Vật lý nổi tiếng trở thành thợ sơn

Người đàn ông tử vong khi leo Tà Chì Nhù: Bác sĩ cảnh báo

4 thói quen cản trở thành công của đàn ông, cần thay đổi sớm nếu không muốn tài vận kiệt quệ

17 ao nuôi ‘báu vật’ giúp người đàn ông miền Tây trở thành tỷ phú

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bac-thay-tam-ly-hoc-trung-quoc-muon-doan-dan-ong-thanh-dat-hay-khong-hay-nhin-vao-tuong-long-may-d108729.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bậc thầy tâm lý học Trung Quốc: Muốn đoán đàn ông thành đạt hay không hãy nhìn vào tướng lông mày
POWERED BY ONECMS & INTECH