Ban Giao thông TPHCM nói về các dự án trọng điểm khởi công trong năm 2025
Theo kế hoạch, trong năm 2025 Ban Giao thông TPHCM sẽ khởi công những dự án trọng điểm như cầu - đường Nguyễn Khoái; đường Vành đai 2 (đoạn 1 và đoạn 2); nút giao Mỹ Thủy; nút giao ngã tư Đình; cầu Rạch Tôm,…
Thông tin trên được ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông) nêu ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của Sở GTVT TPHCM diễn ra ngày 25/12.
“Dự kiến ngày 30/12, Ban sẽ thông xe cầu Phước Long (nối quận 7 - huyện Nhà Bè), hầm chui HC-01 thuộc dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7); một đoạn thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh). Từ đây đến cuối năm, sẽ tiếp tục tăng tiến độ thi công dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình), mở rộng Tân Kỳ - Tân Quý (Bình Tân), đường Dương Quảng Hàm (quận gò Vấp)" - ông Phúc thông tin.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Giao thông TPHCM. Ảnh: Hữu Huy |
Với những dự án sắp hoàn thành và thông xe ngày 30/12, ông Phúc kiến nghị Sở GTVT TPHCM xem xét hỗ trợ thủ tục để kịp đưa dự án thông xe trước Tết Nguyên đán phục vụ người dân.
Ngoài ra, lãnh đạo Ban Giao thông TPHCM cho biết, trong năm 2025, Ban sẽ khởi công thêm 10 dự án, trong đó có những dự án trọng điểm như cầu - đường Nguyễn Khoái (quận 4); Vành đai 2 (đoạn 1 và đoạn 2), nút giao Mỹ Thủy, TP. Thủ Đức; cao tốc TPHCM - Mộc Bài; nút giao ngã tư Đình (quận 12); cầu Rạch Tôm (huyện Nhà Bè),…
Cùng với đó, Ban Giao thông sẽ tiếp tục thi công khoảng 20 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước và hoàn thành khoảng 15 dự án trong năm 2025, như toàn bộ dự án mở rộng quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), nút giao thông An Phú, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu (TP. Thủ Đức),…
Nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức. Ảnh: CTV |
Nêu kiến nghị, ông Lương Minh Phúc cho biết hiện nay quy trình xử lý nhà thầu yếu kém mất rất nhiều thời gian. Do đó, Ban Giao thông kiến nghị UBND TPHCM xem xét ủy quyền cho chủ đầu tư tự quyết và chịu trách nhiệm với việc xử lý các nhà thầu yếu kém.
“Có nhiều dự án rất khẩn trương, nhưng đôi khi mình loay hoay mất đến 3, 4 đến 6 tháng. Ban Giao thông nhận thấy đó là nút thắt mà UBND TPHCM có thể ủy quyền cho chủ đầu tư xử lý”- ông Phúc nói.
>> Thành phố giàu bậc nhất Việt Nam đề xuất thành lập thêm 4 thành phố mới