Nhịp sống

Bảng lương chi tiết nhất của sĩ quan Quân đội Việt Nam hiện tại: Cấp bậc quân hàm cao nhất nhận 24,3 triệu đồng/tháng

Linh Chi 08/08/2024 06:48

Từ ngày 1/7/2024, mức lương của sĩ quan Quân đội có sự thay đổi đáng kể.

Căn cứ vào Kết luận số 83-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị và Báo cáo số 329/BC-CP ngày 21/6/2024 của Chính phủ, Quốc hội đã thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024.

Theo quy định mới, tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được tính dựa vào mức lương cơ sở và hệ số lương tương ứng với cấp bậc quân hàm. Trước ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng. Từ sau ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ tăng khoảng 30%, đạt mức 2,34 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2024, mức lương của các cấp bậc quân hàm được điều chỉnh như sau:

Nguồn: Báo Chính phủ

Nguồn: Báo Chính phủ

Ngoài mức lương, sĩ quan quân đội còn được hưởng phụ cấp dựa vào thâm niên, chức vụ và các yếu tố khác. Theo đề án cải cách chính sách tiền lương từ ngày 1/7/2024, mặc dù mức lương cơ sở đã tăng nhưng mức phụ cấp vẫn chưa có sự thay đổi.

Cụ thể, còn 2 nội dung chưa thực hiện gồm các bảng lương mới (bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương); cơ cấu lại và sắp xếp thành 9 chế độ phụ cấp mới, do phát sinh nhiều bất cập, cần phải tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện từng bước, thận trọng; đồng thời phải rà soát trình cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi hoặc bãi bỏ các quy định liên quan đến mức lương cơ sở.

Theo nghị quyết về cải cách tiền lương, sẽ có 9 loại phụ cấp mới như phụ cấp kiêm nhiệm, thâm niên vượt khung, trách nhiệm công việc, ưu đãi theo nghề...

Tuy nhiên từ ngày 1/7, các điều kiện chưa đủ thực hiện 9 loại phụ cấp này nên Chính phủ đề nghị giữ nguyên phụ cấp hiện hành như phụ cấp chức vụ lãnh đạo, kiêm nhiệm, thâm niên vượt khung, trách nhiệm theo nghề.

Chính phủ sẽ nghiên cứu để sửa đổi và bổ sung chế độ phụ cấp, cùng một số chế độ đặc thù của lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức trong các chuyên ngành, đặc biệt là phụ cấp theo nghề, nhằm khắc phục những bất hợp lý trong quá trình thực hiện.

>>Cải cách tiền lương: Xây dựng 5 bảng lương mới

Cập nhật bảng lương công chức mới nhất năm 2024

Chi tiết bảng lương bác sĩ từ 1/7, mức tăng cao nhất là hơn 4,3 triệu/tháng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bang-luong-chi-tiet-nhat-ve-muc-luong-cua-si-quan-quan-doi-viet-nam-hien-tai-cap-bac-quan-ham-cao-nhat-nhan-243-trieu-dong-thang-d129863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bảng lương chi tiết nhất của sĩ quan Quân đội Việt Nam hiện tại: Cấp bậc quân hàm cao nhất nhận 24,3 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH