Du ngoạn

Bảo tàng 22.000m2 ở thành phố có sân bay duy nhất vùng Tây Bắc sắp thay tên?

Như Ý 28/07/2024 13:29

Bảo tàng này là công trình gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là địa điểm nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Đây là nơi ghi lại chiến thắng hào hùng của dân tộc ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ thời kỳ chống thực dân Pháp. Mới đây, theo báo Lao Động, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã được đề xuất đổi tên thành Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những trận chiến cam go, khốc liệt thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Internet

Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những trận chiến cam go, khốc liệt thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Internet

Theo đó, vào ngày 27/7, theo chia sẻ của Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bà Vũ Thị Tuyết Nga, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mới đề xuất với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên về việc đổi lại tên gọi.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đề xuất đổi tên. Ảnh: Internet

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đề xuất đổi tên. Ảnh: Internet

Nói về lý do đổi tên, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho rằng, đây là mốc lịch sử thời đại, không chỉ là chiến thắng của dân tộc Việt Nam mà còn là sức mạnh chiến thắng của những nước chuộng hòa bình trên khắp thế giới. "Chiến thắng Điện Biên Phủ" cũng đã trở thành sự kiện gắn liền với lịch sử, được nhiều nước trên thế giới biết đến. Trong những tài liệu liên quan tới sự kiện này, "Chiến thắng Điện Biên Phủ" cũng là tên gọi được nhắc tới. Vì vậy, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đề xuất để các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án điều chỉnh tên của đơn vị.

Đây là nơi nhiều khách tham quan ghé thăm. Ảnh: Internet

Đây là nơi nhiều khách tham quan ghé thăm. Ảnh: Internet

"Việc đặt tên cho bảo tàng cũng phải đảm bảo tính khoa học, chính xác và gắn trực tiếp với sự kiện. Từ "lịch sử" là loại hình, muốn thể hiện vai trò, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng những nội dung đó đã được cụ thể trong chức năng, nhiệm vụ của bảo tàng" - bà Tuyết Nga chia sẻ thêm.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được xây dựng từ năm 2012 tại thuộc phố 3, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sau 19 tháng thi công, Bảo tàng chính thức mở cửa đón khách tham quan vào năm 2014. Công trình nằm trên diện tích 22.000m2, không chỉ rộng rãi mà còn vô cùng hoành tráng. Bảo tàng in dấu ý nghĩa lịch sử này được xây dựng trên thành phố Điện Biên - thành phố duy nhất có sân bay tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Công trình này đã tồn tại 10 năm, là nơi lưu giữ những hiện vật liên quan tới Chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiện, 7.000 hiện vật được sưu tầm, bảo quản trong bảo tàng.

>> Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới sắp có bảo tàng mang tên công dân danh dự của Việt Nam

Kỹ sư Trung Quốc ‘trồng’ tháp bê tông cao 300m để xây dựng ‘siêu’ cầu dây văng cao nhất thế giới qua vực thẳm, là biểu tượng của vùng đất ‘Bảo tàng cầu của thế giới’

Bảo tàng ẩn mình dưới đáy đại dương đưa du khách lặn sâu xuống nước ngắm 117 bức tượng khổng lồ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bao-tang-22000m2-o-thanh-pho-co-san-bay-duy-nhat-vung-tay-bac-sap-thay-ten-d128835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bảo tàng 22.000m2 ở thành phố có sân bay duy nhất vùng Tây Bắc sắp thay tên?
POWERED BY ONECMS & INTECH