Bất động sản

Bắt đối tượng lừa đảo cụ bà 73 tuổi làm giấy tờ đất chiếm đoạt 88 tỉ đồng

Ngọc Trà 13/11/2023 10:10

Võ Thị Hà làm giả các giấy tờ liên quan đất đai và hứa hẹn sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở để lừa đảo cụ bà 73 tuổi 88 tỉ đồng.

base64-1699838594133252387839
Đối tượng Võ Thị Hà tại cơ quan điều tra

Ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thị Hà (sinh năm 1978, ngụ tại TP.HCM) về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của bà H.T.H. (SN 1950, ngụ quận 3) tố cáo Võ Thị Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà H. cho biết, vào tháng 7/2018 bà đã quen biết Võ Thị Hà. Hà hứa giúp bà H. thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chủ quyền đối với nhà đất.

Tin lời Hà, bà H. đã đưa tiền để Hà thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất. Tổng cộng bà H. đã chuyển 88 tỉ đồng cho đối tượng Hà.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà đưa ra nhiều lý do giải thích công việc không tiến triển, không thực hiện đúng thỏa thuận. Bà H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Hà không trả tiền và tìm cách né tránh, vì vậy bà H. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà tại TP Thủ Đức, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan vụ án. Trong đó có các tài liệu giả liên quan đến nhà đất như: Thông báo nộp thuế, Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, Biên bản giải quyết thi hành án...

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

>> Đại gia bất động sản Cần Thơ bị bắt vì làm giả con dấu

Làm sao để được cấp sổ đỏ khi không có giấy tờ đất?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-doi-tuong-lua-dao-cu-ba-73-tuoi-lam-giay-to-dat-chiem-doat-88-ti-dong-d111354.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt đối tượng lừa đảo cụ bà 73 tuổi làm giấy tờ đất chiếm đoạt 88 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH