Bất động sản

Bất động sản kéo một loạt "ông trùm" ra khỏi danh sách Forbes 400 của nước Mỹ

Ngọc Trà 10/10/2023 - 07:52

Tình hình thị trường bất động sản ảm đạm khiến nhiều "ông lớn" bất động sản gắn liền với những khối tài sản mang tính biểu tượng của nước Mỹ bị đánh bật.

anh-man-hinh-2023-10-05-luc-12-22-47

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rớt khỏi danh sách forbes 400. Ảnh: Reuters.

Lãi suất cao khiến nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng, năm 2023 được xem như là khoảng thời gian khó khăn với một số ông trùm bất động sản Mỹ. Và người nổi tiếng nhất trong số đó, cựu tổng thống Donald Trump, đã rớt khỏi danh sách Forbes 400 lần thứ hai. Giá trị tài sản ròng của 8 người khác cũng đã giảm tổng cộng 4,6 tỉ USD.

Ông Trump từng bị loại khỏi danh sách The Forbes 400 vào các năm 2021 và 1990, khi ông rơi vào tình trạng căng thẳng tài chính.

Không chỉ ông Trump mà nhiều người cùng cảnh ngộ, như ông trùm gắn liền với các tòa nhà văn phòng và những thành phố như New York và San Francisco cũng đang rơi vào thảm cảnh.

Ông trùm bất động sản giàu thứ hai ở Mỹ, Stephen Ross, người xây dựng khu Hudson Yards ở New York, thua lỗ lớn nhất trên thị trường bất động sản trong năm qua, với giá trị tài sản giảm ước khoảng 1,5 tỉ USD.

Những nhà đầu tư ở New York như Charles Cohen và Jerry Speyer, đều có một số tòa tháp văn phòng ở Manhattan, cũng chứng kiến tài sản giảm lần lượt 700 triệu và 500 triệu USD.

Tuy nhiên, trong danh sách Forbes 400 của nước Mỹ lại tăng thêm khi có mặt 25 ông trùm bất động sản trong khi năm 2022 danh sách này chỉ có 24.

Tổng tài sản của những ông trùm bất động sản năm 2023 là 139 tỉ USD - nhiều hơn khoảng 5 tỉ USD so với danh sách năm 2022.

Một trong hai tỉ phú mới được bổ sung vào danh sách là nhà kinh doanh bất động sản Geoffrey Palmer, trụ sở tại Los Angeles. Ông kiếm được tiền chủ yếu từ bất động sản dân dụng ở Los Angeles.

Người còn lại, tỉ phú Annette Lerner, thừa kế tài sản của người chồng quá cố Ted Lerner (mất năm 1920), tài sản cũng chủ yếu đến từ các căn hộ ở khu vực Washington, DC.

Một chiến thắng khác thuộc về các tỉ phú kinh doanh lĩnh vực bất động sản công nghiệp, với khối nhà kho và cơ sở hậu cần, chẳng hạn tỉ phú Edward Roski, Jr. - người có giá trị tài sản ròng tăng 1 tỉ USD kể từ năm 2022. Hiện tài sản của ông trị giá khoảng 7,4 tỉ USD

Đây cũng là một năm tốt lành đối với tỉ phú Donald Bren ở quận Cam (California), người vẫn là tỉ phú bất động sản giàu nhất nước Mỹ. Giá trị tài sản ròng của ông hiện ước tính 18 tỉ USD, tăng từ mức 17,4 tỉ USD vào năm 2022.

Người nắm tài sản lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản là ông Ty Warner - người sáng tạo ra những món đồ chơi Beanie Baby được xem là một tỷ phú sống ẩn dật và nhà từ thiện thầm lặng khi hầu như không tiếp xúc với báo chí và công chúng.

Tài sản của ông gia tăng nhanh một phần nhờ giá trị gia tăng của các khách sạn sang trọng và sân golf, bao gồm cả Câu lạc bộ Sandpiper ở Santa Barbara, với khối tài sản ước tính khoảng 5,7 tỉ USD.

Hai tỉ phú bất động sản khác cũng quay trở lại danh sách năm 2023 là tỉ phú Donald Horton và tỉ phú George Argyros, người sáng lập Công ty bất động sản Arnel năm 1968.

Ông Donald Horton trở lại sau một năm vắng bóng, khi cổ phiếu của Công ty xây dựng nhà DH Horton của ông tăng 64% trong năm qua.

Không phải Harvard hay Stanford, đây mới là "lò đào tạo" nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-dong-san-keo-mot-loat-ong-trum-ra-khoi-danh-sach-forbes-400-cua-nuoc-my-d109629.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản kéo một loạt "ông trùm" ra khỏi danh sách Forbes 400 của nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH