Bắt giữ Cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa!

06-10-2022 08:20|Quốc Việt

Trong quá trình thực hiện tính giá đất dự án Hạc Thành Tower lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa đã có những hành vi sai trái gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Công an TP Thanh Hóa mới đây đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Đinh Cẩm Vân (57 tuổi, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong khi điều tra, công an tỉnh phát hiện khi thực hiện giao đất, xác định giá đất cho Công ty Sông Mã đối với dự án Hạc Thành Tower lãnh đạo Sở Tài Chính đã tham mưu phương án cho cấp trên vào năm 2013, nhưng vẫn áp đơn giá của năm 2009. Mục đích để tạo điều kiện cho Công ty Sông Mã giảm số tiền phải nộp.

Việc làm trên đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 57 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Công an TP Thanh Hóa cũng đã khởi tố đối với ông Nguyễn Bá Hùng (56 tuổi, cựu phó giám đốc Sở Tài chính, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Như Xuân) và Văn Xuân Hùng (63 tuổi, cựu trưởng phòng Quản lý công sản giá cả thuộc Sở Tài chính) về tội danh trên.

Được biết, Dự án Hạc Thành Tower đặt tại số 3 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên. Nơi đây được coi là khu đất vàng nằm giữa trung tâm TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Vào năm 1993, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chuyển giao quỹ nhà ở với tổng diện tích hơn 7.400 m2 cho Công ty Kinh doanh Nhà Thanh Hóa quản lý.

Đến năm 2009, UBND tỉnh đã phê duyệt sử dụng khu đất số 3 Phan Chu Trinh để thực hiện dự án Hạc Thành Tower hơn 2.700m2 với mức ngân sách gần 57 tỷ đồng.

Đến năm 2013, dự án được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tăng diện tích đất lên 2.900m2. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã tính tiền sử dụng đất do Công ty Sông Mã phải nộp giảm còn 48 tỷ đồng.

Xem thêm:"Tất bật" chuẩn bị giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

Tỉnh đông dân nhất, có thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khởi động 2 dự án trăm tỷ đồng trong quý II

Doanh nghiệp sản xuất răng giả thành công sở hữu hơn 3.600m2 tại 'đất vàng' Thanh Hóa

Tỉnh có quy mô kinh tế cao nhất miền Trung: 70 dự án nhà ở thương mại bất ngờ 'dừng hình'

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-t-giu-cu-u-gia-m-do-c-so-ta-i-chi-nh-ti-nh-thanh-ho-a-152147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt giữ Cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa!
POWERED BY ONECMS & INTECH