Tài chính Ngân hàng

Bắt giữ đối tượng có biệt danh 'Công chúa Tam Kỳ' về hành vi cho vay nặng lãi

Minh Nguyệt 31/01/2024 - 10:15

Đối tượng đã tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất 216-360%/năm

Ngày 30/1, Công an TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) vừa triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Thị Khánh Ly (sinh năm 1990, trú tại phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Khánh Ly được biết đến với tên thường gọi "Ry", "Công chúa Tam Kỳ" trên mạng xã hội. Trên Facebook cá nhân, đối tượng thường đăng tải các bức ảnh với giao diện toàn màu hồng.

Cảnh sát còn triệu tập 2 đối tượng liên quan gồm: Phan Anh Tài (sinh năm 1985), Võ Thị Hoài Thương (sinh năm 1996) cùng trú tại TP. Tam Kỳ.

Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan Công an
Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan Công an

Trước đó, Công an TP. Tam Kỳ phát hiện nhóm đối tượng cho vay lãi nặng thông qua chuyển khoản ngân hàng và trực tiếp giao dịch tiền mặt.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng liên lạc thông qua mạng xã hội (Zalo, Messenger,..) giao dịch chuyển tiền với người vay qua nhiều tài khoản ngân hàng, cắt liên lạc, huỷ thông tin sau giao dịch.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, công an giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét nơi ở của Phan Thị Khánh Ly.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2022 đến thời điểm bị phát hiện, Phan Thị Khánh Ly đã tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất 216-360%/năm.

Các đối tượng đi thu tiền trực tiếp hoặc người vay chuyển khoản qua tài khoản của Phan Thị Khánh Ly, Nguyễn Phan Anh Tài và Võ Thị Hoài Thương. Với số tiền cho vay trên 500 triệu đồng, Ly đã thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Bắt giữ đối tượng có biệt danh 'Công chúa Tam Kỳ' về hành vi cho vay nặng lãi
Chiếc xe màu hồng của "Công chúa Tam Kỳ" bị tạm giữ

Tang vật tạm giữ gồm 1 xe ô tô do Phan Thị Khánh Ly làm chủ có nhãn hiệu Vinfast Lux A2.0 màu hồng; 1 máy Macbook màu trắng, 1 điện thoại di động Iphone 15; 1 thẻ ngân hàng; 12 giấy mượn tiền của người vay và các tài liệu có liên quan.

Hiện Công an TP. Tam Kỳ đang tiếp tục đấu tranh mở rộng án và xử lý các đối tượng có liên quan.

>> 7 đối tượng 10X chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng nhờ chiêu trò 'phổ biến' này

Hải Dương: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Đường dây cho vay lãi nặng 9.000 tỷ đồng: Hiện đang làm rõ dấu hiệu rửa tiền

Phá chuyên án cho vay nặng lãi, thuê người đến tận nhà siết xe, đòi nợ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-giu-doi-tuong-co-biet-danh-cong-chua-tam-ky-ve-hanh-vi-cho-vay-nang-lai-221873.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt giữ đối tượng có biệt danh 'Công chúa Tam Kỳ' về hành vi cho vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS & INTECH