Doanh nghiệp

Bất ngờ với chuỗi cơm thố Bách Khoa "hot" nhất Hà Nội vừa được Shark Bình rót vốn

Thảo Đan 24/10/2023 - 18:22

Cơm thố Bách Khoa mới đây đã đến Shark Tank Việt Nam kêu gọi đầu tư 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 - tập 4, hai vợ chồng trẻ Nguyễn Thiệp, Đỗ Mai đã đến gọi vốn đầu tư cho chuỗi thương hiệu Cơm thố Bách Khoa. Hai vợ chồng trẻ này cũng là nhà sáng lập chuỗi thương hiệu này.

Ra đời từ năm 2014, thương hiệu Cơm thố Bách Khoa chuyên phục vụ các sản phẩm cơm thố tới cộng đồng sinh viên, khối văn phòng và các hộ gia đình. Sau 9 năm, Cơm thố Bách Khoa có 30 cửa hàng, trong đó có 14 cửa hàng tự sở hữu và 16 cửa hàng nhượng quyền, cùng 11 cửa hàng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Để đạt được mục tiêu mở 100 cửa hàng trong năm 2024, Cơm thố Bách Khoa đến Shark Tank Việt Nam kêu gọi các đầu tư 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Cơm thố Bách Khoa dự định phát triển hệ thống cửa hàng trên toàn Việt Nam, phục vụ ăn hóa ăn uống của cả miền Nam và Trung trong tương lai.

Tổng tài sản của thương hiệu là 9 tỷ đồng, vốn lưu động là 2 tỷ đồng. Doanh thu của cả chuỗi vào năm 2022 là 40 tỷ đồng, lợi nhuận thu về là 5 tỷ đồng và không cửa hàng nào lỗ. Dự kiến lợi nhuận năm 2023 sẽ đạt khoảng 15% – 20% doanh thu tùy từng mặt bằng.

Sau phần trình bày của đại diện cơm thố Bách Khoa, Shark Hưng nhận xét đây là mô hình gia đình, rất khó để báo cáo tài chính. Vì vậy, ông không đầu tư. Shark Hùng Anh cũng từ chối đầu tư vì đánh giá doanh nghiệp này không cần thiết phải thêm vốn. Ngoài ra, Shark Louis và Tuệ Lâm cũng từ chối đầu tư.

Sở hữu 30 cửa hàng, không có cửa hàng nào lỗ, Cơm thố Bách Khoa nhận được cái

Trong khi đó, Shark Bình đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần kèm điều kiện mở được 100 cửa hàng, chia cổ tức cho nhà đầu tư và hoàn tất due diligence (thẩm định doanh nghiệp) trước khi phát sóng. Chủ tịch HĐQT NextTech cho biết ông có thể giúp startup quản trị minh bạch, rõ ràng; chuyển đổi số, liên kết hệ thống phần mềm, báo cáo.

Sau khi hội ý, đại diện Cơm thố Bách Khoa bày tỏ mong muốn sau 1 - 2 năm sẽ mua lại từ 10 – 15% cổ phần bằng giá thị trường Mỹ. Nhưng, Shark Bình không đồng ý với đề xuất này. Ông chỉ ra vấn đề rằng nếu số cổ phần sở hữu dưới 35% thì nhà đầu tư sẽ mất tiếng nói, khi đó công ty sẽ lại quay trở lại mô hình gia đình.

Đề xuất mới được đưa ra với con số 10 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Shark Bình cũng đưa ra đề nghị mới là 7,5 tỷ đồng cho 36% cổ phần và nhận được sự đồng ý của đại diện Cơm thố Bách Khoa.

Shark Bình “ưng bụng”, đề nghị gấp đôi mức gọi vốn 250.000 USD cho nền tảng báo cháy Pisafe

Shark Thủy lại bị tố huy động hàng trăm tỷ vào dự án du lịch nhưng không trả hào nào cho nhà đầu tư

Shark Bình “ưng bụng”, đề nghị gấp đôi mức gọi vốn 250.000 USD cho nền tảng báo cháy Pisafe

"Cá mập" trẻ nhất Shark Tank chỉ ra khoản đầu tư lãi nhất năm 2023: Warren Buffett và nhiều tỷ phú cũng đã rót tiền từ lâu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-chuoi-com-tho-bach-khoa-hot-nhat-ha-noi-vua-duoc-shark-binh-rot-von-207309.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ với chuỗi cơm thố Bách Khoa "hot" nhất Hà Nội vừa được Shark Bình rót vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH