Sau hai tuần giới thiệu thiết kế của tân binh Ioniq 6, Hyundai đã công bố những thông số quan trọng nhất liên quan đến khả năng vận hành của mẫu sedan chạy điện này.
Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Ioniq 6 được trang bị bộ pin 53 kWh và lắp mô-tơ điện ở phía sau.
Hãng xe Hàn Quốc không công bố công suất của mô-tơ điện, nhưng trước đây từng tiết lộ rằng xe sẽ có công suất khoảng 215 mã lực.
Dù con số chính thức là bao nhiêu, phiên bản này được cho là sẽ có mức tiêu thụ năng lượng dưới 14 kWh/100 km theo tiêu chuẩn WLTP. Như vậy, Ioniq 6 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe điện hiệu suất nhất trên thị trường.
Nếu muốn xe chạy được nhiều hơn sau mỗi lần sạc, khách hàng có thể chọn phiên bản dùng bộ pin lớn hơn - 77,4 kWh. Phiên bản này có khả năng chạy hơn 610km mới cần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), tức là nhiều hơn gần 100km so với Ioniq 5. Điều này có được là nhờ nhiều yếu tố, trong đó có việc giảm hệ số cản xuống chỉ còn 0.21.
Phiên bản dùng bộ pin lớn (long-range) có hai lựa chọn hệ dẫn động - cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Xe vận hành nhờ hai mô-tơ điện, cho công suất 320 mã lực (239 kW) và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm). Những con số này có thể không quá ấn tượng, nhưng đủ để chiếc sedan chạy điện tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây.
Về tính năng vận hành, Ioniq 6 được trang bị hệ thống điều chỉnh tính năng vận hành "EV Performance Tune-up". Nó giống như tính năng tùy chỉnh chế độ lái, cho phép tài xế thoải mái tùy biến hệ thống lái, công suất động cơ, độ nhạy chân ga... thông qua một vài cú chọn trên hệ thống thông tin - giải trí.
Hyundai Ioniq 6 hỗ trợ cả hệ thống sạc 400V và 800V. Đây là điều khá ấn tượng, vì công nghệ sạc 800V hiện chủ yếu chỉ có trên các mẫu xe điện hạng sang. Nhờ đó, xe có thể sạc pin lên 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc nhanh 350 kW DC.
Một tính năng thú vị khác là có thể biến Ioniq 6 thành một bộ pin "khủng" để sạc mọi thứ, từ các thiết bị cho tới đèn hay máy chiếu ngoài trời.
Về kích thước, Ioniq 6 dài 4.855mm, rộng 1.880mm, và cao 1.495mm, với chiều dài cơ sở 2.950mm. Như vậy, chiếc sedan này ngắn hơn 46mm so với Sonata, dù có chiều dài cơ sở lớn hơn 107mm.
Bên trong xe, một màn hình nằm nổi trên táp-lô gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và hệ thống thông tin - giải trí cũng 12 inch. Xe có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng với tính năng chỉ đường thông minh dựa trên thông tin về mức pin của xe.
Chủ xe có thể chọn màu cho hệ thống đèn viền nội thất, với 6 màu gợi ý của hãng và 64 màu khác nhau trong bảng màu. Đặc biệt, xe có tính năng điều chỉnh ánh sáng nội thất theo tốc độ, tức là xe chạy càng nhanh thì đèn nội thất sẽ càng sáng.
Một điểm đáng chú ý nữa là Ioniq 6 được trang bị kiểu ghế ngồi đặc biệt, mỏng hơn thông thường gần 30%, giúp người ngồi có cảm giác rộng rãi thoải mái hơn. Tùy chọn ghế ngồi thư giãn sẽ tự động điều chỉnh vào vị trí lý tưởng cho việc ngả lưng chợp mắt nhanh trong lúc chờ xe sạc pin.
Về yếu tố thân thiện với môi trường, Hyundai không chỉ thể hiện ở mô-tơ điện, mà còn ở cả vật liệu da hoặc vải PET thân thiện với môi trường. Trong khi đó, trần xe và thảm chân sử dụng vật liệu được làm từ lưới đánh cá tái chế.
Về trang bị an toàn hỗ trợ tài xế, Ioniq 6 có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, và hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước tích hợp tính năng phanh tự động khẩn cấp. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ, hỗ trợ đèn chiếu xa và hỗ trợ đánh lái.
Xe còn được trang bị hệ thống tránh va chạm ở điểm mù, hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù, cảnh báo khi xe ra khỏi chỗ đỗ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh 2, màn hình quan sát xung quanh xe, hệ thống hỗ trợ tránh pha chạm khi đỗ xe và hỗ trợ chống va chạm phía sau.
Hyundai Ioniq 6 sẽ đi vào sản xuất từ quý 3 năm nay và sẽ có mặt ở một số thị trường vào cuối năm nay.