Sống

Bất ngờ xuất hiện ba con chuột túi ngoài tự nhiên ở Cao Bằng

Nhật Linh 10/11/2023 - 14:59

Đây được xem là một sự việc hy hữu khi trước đó chưa ghi nhận trường hợp loài động vật này xuất hiện trên địa bàn.

Mạng xã hội mới đây chia sẻ video cho biết đã phát hiện chuột túi tại Cao Bằng, con vật nhỏ được phát hiện bên vệ đường, khi có người tới gần con vật liền bỏ đi.

ct1

Xác nhận thông tin trên, lãnh đạo UBND xã Đức Long (Cao Bằng) cho biết con chuột túi đầu tiên đã được phát hiện và bắt lại vào tối ngày 8/11. Ngày hôm sau, người dân lại nhận thấy 2 con khác xuất hiện bên vệ đường, gần thảm cây bụi.

ct2

Sau khi phát hiện 3 con chuột túi trên địa bàn xã Đức Long (Cao Bằng), đia phương phải huy động tới 10 người cùng với lưới quây mới có thể vây bắt được. 3 cá thể chuột túi sau đó được chuyển giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An làm hồ sơ gửi 3 con vật này tới Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai).

Một trong ba con chuột túi bị bắt

Một trong ba con chuột túi bị bắt

Ông Khanh cho biết đây là lần đầu tiên địa bàn xuất hiện chuột túi. Nguồn gốc của chúng đang được xác minh.

Theo một số chuyên gia, có khả năng chuột túi ở Cao Bằng thuộc loài wallaby, còn được biết đến là kangaroo mini. Loài này đã được nhiều người Việt Nam nhập về để nuôi làm thú cảnh.

Chuột túi wallaby là loài chuột túi cỡ nhỏ có ngoại hình giống như Kangaroo nhưng có kích thước nhỏ hơn. Đây loài chuột túi giống như Kangaroo nhưng không được gọi là Kangaroo mà tách riêng thành loài chuột và có kích cỡ nhỏ hơn một con Kangaroo thông thường.

Wallaby có kích thước khá nhỏ, con lớn nhất cao khoảng 1.8 m tính từ đầu đến đuôi với cân nặng khoảng 30 kg. Kangaroo và wallaby có kích thước và trọng lượng rất khác nhau, dao động từ nửa kilôgram đến 90 kilôgram. Hiện nay, wallaby xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là ở những vùng hẻo lánh, vùng núi đá và vùng có địa hình gồ ghề.

Một con chuột túi wallaby

Một con chuột túi wallaby

<< Sắp có điểm check in tiền tỷ tại con đèo 15 tầng “đáng sợ nhất Việt Nam”

Uống cà phê pha bằng nước nóng hay ủ lạnh tốt hơn?

Cung đường đèo hiểm trở với 7 tầng dốc uốn lượn ở miền Bắc: Chinh phục dân phượt bằng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp động lòng người

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-ngo-xuat-hien-ba-con-chuot-tui-ngoai-tu-nhien-o-cao-bang-d111260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ xuất hiện ba con chuột túi ngoài tự nhiên ở Cao Bằng
POWERED BY ONECMS & INTECH