Bầu Đức: Bán chuối và thịt heo ăn chuối đang cho tỷ suất lợi nhuận cao

19-09-2022 10:20|Minh Anh

Với "heo ăn chuối" và "gà đi bộ ăn chuối", bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL khẳng định tập đoàn đã "thoát nạn" và bước sang trang mới tươi sáng.

Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm Bapi - Heo ăn chuối Hoàng Anh Gia Lai diễn ra tối 17/9/2022, ông Đoàn Nguyễn Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HALG cho biết, mỗi năm đơn vị xuất bán hàng trăm ngàn tấn chuối đạt chuẩn trong đó lượng chuối thải loại được tận dụng cho chăn nuôi heo, gà sạch. Đây là lợi thế lớn giúp ngành chăn nuôi của đơn vị sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Với "heo ăn chuối" và "gà đi bộ ăn chuối", bầu Đức khẳng định tập đoàn đã thoát nạn và bước sang trang mới tươi sáng.

Ông Đức chi sẻ: "Hai năm nay, Hoàng Anh Gia Lai may mắn tìm ra '1 cây - 1 con' là cây chuối và con heo theo mô hình tuần hoàn. Heo ăn chuối phụ phẩm còn chất thải chăn nuôi được xử lý để bón cho trang trại chuối. Nợ của tập đoàn từ đỉnh 28.000 tỷ đồng đã giảm xuống còn 8.000 tỷ đồng như hiện nay. Nợ thì vẫn còn nhưng so với công ty thì không là vấn đề", ông Đức trình bày.

Vị Chủ tịch cũng nhấn mạnh, tỉ suất lợi nhuận của ngành nông nghiệp tập đoàn là không hề thấp khi giá thành của chuối là 6.500 đồng/kg nhưng có lúc bán ra 14.000 đồng/kg; giá heo hơi 43.000 đồng/kg nhưng có thời điểm bán ra giá bình quân 62.000 đồng/kg.

Tháng 8/2022, HAGL ghi nhận 448 tỷ đồng doanh thu; lãi sau thuế giảm 2 tỷ đồng xuống còn 123 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, mảng chăn nuôi đạt 195 tỷ đồng; cây ăn trái đạt 193 tỷ đồng; mảng phụ trợ đạt 60 tỷ đồng. Sau 8 tháng, doanh thu của HAGL đạt 2.708 tỷ đồng; lãi sau thuế đạt 781 tỷ đồng - tương ứng thực hiện được gần 70% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Phía Tập đoàn cũng cho biết, dự kiến năm 2023 sẽ cung cho thị trường 20 triệu con gà đi bộ ăn chuối và 1 triệu con heo ăn chuối đồng thời phát triển mạnh thương hiệu Bapi Food - Heo ăn chuối với trên dưới 1.000 cửa hàng trong đó 80% dưới hình thức nhượng quyền.

HAG lọt rổ VNM ETF, CEO và APH bị loại

'Heo ăn chay’ lỗ gần 30 tỷ, Bầu Đức có dễ bán chuỗi ‘heo ăn chuối’?

'Heo ăn chay' - đối thủ nặng ký với 'heo ăn chuối' của bầu Đức lần đầu lỗ quý kể từ khi niêm yết

HAGL - 10 năm 'bán mình' để trả nợ: BAPI có phải thương vụ cuối cùng?

Bài thuộc chủ đề Nông nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bau-duc-ban-chuoi-va-thit-heo-an-chuoi-dang-cho-ty-suat-loi-nhuan-cao-149407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bầu Đức: Bán chuối và thịt heo ăn chuối đang cho tỷ suất lợi nhuận cao
POWERED BY ONECMS & INTECH