Từ hôm nay, hành khách sử dụng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có thể mang theo xe đạp gấp gọn lên tàu, trong phạm vi thử nghiệm kéo dài ba tháng đến hết 31/10/2025.
100% mặt bằng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã được bàn giao, TP. HCM chốt thời điểm khởi công vào cuối năm nay. Dự án gần 48.000 tỷ đồng này hiện đang thu hút sự quan tâm từ THACO và liên danh Hòa Phát - CC1 - Đại Dũng.
Sau khi chính thức trở thành “siêu đô thị” đông dân nhất cả nước, TP. HCM cũng ra mắt phường Sài Gòn – đơn vị hành chính mới mang tên gọi giàu giá trị lịch sử, nằm giữa lõi trung tâm và được xem là khu vực đắt đỏ bậc nhất của thành phố.
TP. HCM đánh giá đây là định hướng phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, đồng thời đáp ứng quy hoạch và kế hoạch phát triển hệ thống đường sắt của thành phố
TP. HCM đang định hình lại bản sắc đô thị thông qua hệ thống các điểm nhấn kiến trúc và quảng trường quy hoạch bài bản, kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và di sản văn hóa.
TP. HCM giao Sở Nội vụ thành phố nghiên cứu mô hình doanh nghiệp tư nhân đảm nhận toàn bộ quá trình đầu tư - vận hành, thay vì giao cho cơ quan hành chính Nhà nước.
MAUR đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đối chiếu các yếu tố kỹ thuật của tuyến metro số 1 TP. HCM khi lập báo cáo đầu tư tuyến metro số 1 tỉnh Bình Dương.
Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Ba Son, cầu Phú Mỹ, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất... là những công trình giao thông lớn giúp thay đổi diện mạo TPHCM trong 50 năm qua.
Từ tối 29/4 sang ngày 30/4, khu vực trung tâm Quận 1, TPHCM tập trung hàng nghìn người dân đổ về, chờ xem diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành... không chỉ là những dấu ấn kiến trúc mà còn là những chứng nhân lịch sử, góp phần tạo nên diện mạo đô thị độc đáo và đa dạng của TPHCM.
Theo nội dung hợp tác, HURC1 sẽ cung cấp thông tin liên quan đến tuyến Metro số 1 cho SATRA, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp này phát triển hệ thống bán lẻ và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại các nhà ga.
TPHCM sẽ chuyển toàn bộ nguồn vốn gần 48.000 tỷ đồng thực hiện metro số 2 từ vay ODA sang sử dụng ngân sách để làm metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (TP.HCM) với kinh phí hơn 4.900 tỷ đồng theo hình thức BOT, khởi công từ 2010, dự kiến 3 năm hoàn thành nhưng đến nay vẫn dang dở.