Bị Sacombank kiến nghị xử lý, Facebook Thang Dang đăng bài "xin lỗi trong 72 giờ"

10-05-2023 23:17|Quỳnh Mai

Facebook Thang Dang đã lên tiếng xin lỗi về các bài viết trên trang cá nhân liên quan đến Sacombank.

Ngày 8/5, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý về hành vi "đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, xâm phạm uy tín, hình ảnh của cá nhân, tổ chức".

Cụ thể, tại trang Facebook Thang Dang, người này tự xưng là Đặng Tất Thắng, Chủ tịch Quỹ đầu tư tư nhân ATB Investment & Partners, đã viết những nội dung "xúc phạm chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank" - theo Sacombank.

Sacombank ghi nhận một số nội dung trên Facebook Thang Dang như sau: "Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng chủ tịch Sacombank là người bất tài. Anh này với mình còn là người không có đức"; "chủ tịch ngân hàng mà có biết gì về "nghề" đâu"...

Sacombank cho rằng những lời lẽ nêu trên là "hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh của lãnh đạo Sacombank", đồng thời "làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngân hàng". Đối với hành vi này, Sacombank kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước yêu cầu trên của Sacombank, tối 10/5, Facebook Thang Dang đã chính thức lên tiếng. Theo đó, ông Thắng cho biết: "Trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên liên quan là khó tránh khỏi, ai quen biết tôi đều biết tôi là người sống trọng tình trọng nghĩa dẫn tới đôi lúc để cảm xúc chi phối.

Xét thấy đây là vấn đề cá nhân, tuy nhiên trong 1 phút quá cảm xúc nên tôi đã công khai thông tin qua trang cá nhân Facebook của tôi và những nhận định này có thể làm ảnh hưởng tới Sacombank và tâm lý các lãnh đạo, cổ đông, khách hàng của ngân hàng này. Tôi xin được công khai xin lỗi trên Facebook với những pháp danh và pháp nhân này".

Ông Thắng cho biết sẽ để bài viết này 72 tiếng và sau đó cũng sẽ tạm dừng việc sử dụng mạng xã hội Facebook để tập trung cho các dự án của ATB Investment & Partners. Đồng thời ông cũng mong sẽ kết thúc những tranh luận trong những ngày gần đây.

Từ 13.000 tỷ lợi nhuận Sacombank (STB) đến “bữa ăn” của những cổ đông nhỏ: Đừng để nỗi buồn chuyển “mãn tính”

Nhóm quỹ Dragon Capital mua thêm 1 triệu cổ phiếu STB, gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Sacombank

ĐHCĐ Sacombank: Cổ đông "gay gắt" chuyện cổ tức, đã trình NHNN xử lý phần cổ phiếu của ông Trầm Bê

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-sacombank-kien-nghi-xu-ly-facebook-thang-dang-dang-bai-xin-loi-trong-72-gio-182639.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị Sacombank kiến nghị xử lý, Facebook Thang Dang đăng bài "xin lỗi trong 72 giờ"
POWERED BY ONECMS & INTECH