BIDV phát giác Quỹ đầu tư Bất động sản Techcom (TCREIT) sai lệch cơ cấu danh mục đầu tư

17-11-2022 13:49|Hồ Nga

BIDV với vai trò là ngân hàng giám sát của Quỹ đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam cho biết TCREIT đã có sai lệch phát sinh trong cơ cấu danh mục đầu tư.

CTCP Quản lý quỹ Kỹ thương – Quỹ đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam (TCREIT) công bố thông tin về việc “công bố thông tin sai lệch phát sinh trong cơ cấu danh mục đầu tư của quỹ TCREIT tại kỳ định giá xác định tài sản ròng tại ngày 15/11/2022”.

Báo cáo cho biết Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã chứng khoán BID) chi nhánh Hà Thành với vai trò là Ngân hàng giám sát của Quỹ đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam cho biết Quỹ TCREIT đã có sai lệch phát sinh trong cơ cấu danh mục đầu tư.

Ngân hàng giám sát cho biết tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản trên giá trị tài sản ròng của quỹ chưa đảm bảo hạn mức tối thiểu 65% và tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức không kinh doanh bất động sản vượt tỷ lệ 5% tổng tài sản theo quy định.

Cụ thể, tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản chưa đảm bảo 65% giá trị tài sản ròng.

screen-shot-2022-11-17-at-13.25.10.png

Còn tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức không kinh doanh bất động sản lại vượt tỷ lệ 5% tổng tài sản.

screen-shot-2022-11-17-at-13.26.13.png

Cùng với thông báo, Ngân hàng giám sát đề nghị Công ty quản lý quỹ điều chỉnh lại danh mục đầu tư Quỹ TCREIT trong vòng 3 tháng kể từ ngày phát sinh sai lệch được quy định để đáp ứng hạn mức đầu tư theo quy định.

Theo quy định, danh mục đầu tư của quỹ đầu tư bất động sản phải đáp ứng nhiều quy định về cơ cấu danh mục đầu tư, trong đó có thể điểm qua các quy định:

- Đầu tư tối thiểu 65% giá trị tài sản ròng của quỹ vào các bất động sản ở Việt Nam với mục đích cho thuê hoặc khai thác để thu lợi tức ổn định.

- Không đầu tư quá 5% tổng giá trị tài sản của quỹ vào chứng khoán và các tài sản (nếu có) của một tổ chức phát hành, chứng chỉ quỹ của một quỹ đại chúng do công ty khác quản lý, trừ công cụ nợ của Chính phủ.

- Không đầu tư vào quá 10% tổng số chứng khoán đang lưu hành của một tổ chức phát hành, tổng số chứng chỉ quỹ đang lưu hành của một quỹ đại chúng do công ty khác quản lý, trừ công cụ nợ của Chính phủ.

- Không đầu tư quá 10% tổng giá trị tài sản của quỹ vào chứng khoán phát hành bởi các công ty trong cùng một nhóm công ty có quan hệ sở hữu với nhau.

- Không đầu tư quá 10% tổng giá trị tài sản của quỹ vào các chứng chỉ quỹ đại chúng, cổ phiếu công ty đầu tư chứng khoán đại chúng.

- Không đầu tư vào chứng chỉ của chính quỹ đó.

Bóng dáng Tập đoàn Lã Vọng phía sau ông chủ dự án Louis City Hoàng Mai vừa bị tạm hoãn xuất cảnh

ĐHCĐ BSC 2024: Hoàn thành 31% kế hoạch lợi nhuận sau quý I, cổ phiếu tăng x4 từ đầu năm 2023

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-phat-giac-quy-dau-tu-bat-dong-san-techcom-tcreit-sai-lech-co-cau-danh-muc-dau-tu-158580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV phát giác Quỹ đầu tư Bất động sản Techcom (TCREIT) sai lệch cơ cấu danh mục đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH