"Biến hình" cho thú cưng rồi quay TikTok, chàng trai 31 tuổi kiếm triệu USD

18-06-2023 17:44|Thủy Tiên

Gabriel Feitosa đã kiếm được 1,3 triệu USD/năm nhờ cắt tỉa và thiết kế những bộ lông độc đáo cho thú cưng.

Gabriel Feitosa (31 tuổi) là một người chăm sóc thú cưng tại Mỹ. Anh từng đoạt rất nhiều giải thưởng tại các triển lãm và các chương trình dành riêng cho thú cưng vì những thiết kế tạo kiểu vô cùng độc đáo và đặc biệt.

Tận dụng thị trường thú cưng toàn cầu trị giá 1,3 tỷ USD, Feitosa đã mở Gabriel Feitosa Grooming Salon vào năm 2018.

Tính đến năm 2022, tiệm của Feitosa thu về khoảng 1,2 triệu USD, theo CNBC Make It.

Bên cạnh đó, Gabriel Feitosa còn là một người nổi tiếng trên mạng xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng những người yêu chó, thu hút 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 người theo dõi trên Instagram.

Từ đó, anh kiếm được 125.000 USD thông qua các bài đăng và hợp đồng quảng cáo thương hiệu trong năm 2022.

Gabriel Feitosa.

Hành trình theo đuổi đam mê

Gabriel bắt đầu chăm sóc thú cưng từ khi anh mới chỉ 12 tuổi. Càng lớn lên anh càng có niềm đam mê đặc biệt và đã quyết tâm theo đuổi công việc chăm sóc thú cưng cần sự sáng tạo và tỉ mỉ này.

Sau khi chuyển đến Mỹ, anh đã làm việc với những người chăm sóc chó và tham gia các buổi trình diễn thú cưng trên khắp đất nước trong 3 năm.

Năm 2017, chàng trai người Brazil định cư ở San Diego, làm công việc bán thời gian cho một spa thú cưng nhỏ.

Vài tháng sau, bà chủ của spa này muốn bán lại việc kinh doanh cắt tỉa lông chó cho anh, bao gồm toàn bộ thiết bị cũng như danh sách khách hàng với giá 40.000 USD. Feitosa cũng phải trả 1.100 USD tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Feitosa đồng ý, anh phát triển nghề cắt tỉa lông chó ở phía sau tòa nhà, trong khi bà chủ cũ tiếp tục buôn bán thú cưng và một tiệm bánh ở phía trước.

Vận hành công việc kinh doanh

Tại tiệm spa của Feitosa, những chú chó có thể “biến hình” giống với hươu cao cổ, báo, sư tử hay thậm chí là Pokémon bằng các kỹ thuật cắt tỉa lông truyền thống và thuốc nhuộm thuần chay thân thiện với vật nuôi.

Chú cún “ngựa vằn” - tác phẩm của Gabriel từng gây sốt cộng đồng thú cưng.

Mỗi tạo hình đặc biệt này có giá dao động 500-1.200 USD, thường mất 3 đến 5 giờ để hoàn thành, bao gồm thời gian cho chó ăn và đưa chúng đi vệ sinh nhiều lần. Tiệm của anh có 10 nhân viên, mỗi ngày tiệm sẽ cắt tỉa lông cho 20 chú chó và ít nhất 500 con mỗi tháng.

Ngoài ra, anh còn giúp thiết kế lông cho những chú chó ở trung tâm cứu trợ đang chờ nhận nuôi và chó trị liệu trong bệnh viện.

Feitosa cho biết không dễ để vừa tập trung sáng tạo nghệ thuật, vừa điều hành công việc kinh doanh để tránh thua lỗ.

"Đôi khi, bạn cần phải có một bước nhảy vọt về niềm tin mà không biết liệu nó có thành công hay không. Tôi rất hào hứng khi tạo ra một không gian an toàn nơi mọi người và những chú chó của họ cảm thấy thoải mái, còn tôi thì được làm thứ mình thích".

tia long thu cung anh 1

Sắp tới, anh chàng 31 tuổi hy vọng sẽ mở tiệm cắt tỉa lông thứ hai tại Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình. Anh tin rằng bản thân năm 12 tuổi sẽ tự hào về những gì mình đã làm được hiện tại.

"Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích của mình", Feitosa chia sẻ.

TikTok mạnh tay đặt cược hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

TikTok Shop: Cơn ác mộng đe dọa Shopee và Lazada tại Đông Nam Á?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bien-hinh-cho-thu-cung-roi-quay-tiktok-chang-trai-31-tuoi-kiem-trieu-usd-188251.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Biến hình" cho thú cưng rồi quay TikTok, chàng trai 31 tuổi kiếm triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH