Lifestyle

Biệt thự 550m2 ở miền Trung lên báo Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo, xoá nhoà ranh giới giữa thiên nhiên và con người

Nhật Linh 30/11/2023 13:35

Ngôi nhà được thiết kế dành riêng cho một đại gia đình với mong muốn các thành viên có sự gắn kết chặt chẽ với nhau nhưng vẫn đảm bảo riêng tư.

V8 House là công trình nhà ở tư nhân toạ lạc tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, được xây dựng trên khu đất rộng 550m2, hình khối tự do, hướng Đông-Tây. Vị trí dự án được bao quanh bởi mật độ xây dựng cao, các tòa nhà hiện hữu liền kề dự án không đồng nhất về kiến ​​trúc.

bt2

Căn biệt thự được thiết kế dành riêng cho một đại gia đình với mong muốn: Các thành viên trong gia đình có sự gắn kết chặt chẽ với nhau mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn an toàn và phù hợp với cuộc sống hiện đại.

bt1

"Kiến trúc sư chọn giải pháp không gian đa tầng trong kiến trúc truyền thống Việt Nam với cách thể hiện mới của kiến trúc hiện đại. Thiết kế tổng thể của căn nhà là sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên, không gian đóng và mở, ánh sáng và bóng tối. Khu vườn được trồng nhiều loại cây có kích thước khác nhau và được bố trí một cách hợp lý để tạo chiều sâu cho không gian, đồng thời giúp công trình hòa quyện với thiên nhiên, xóa bỏ ranh giới giữa kiến ​​trúc, con người và thiên nhiên. Cây cầu gỗ chia không gian sân vườn thành hai phần mang tính biểu tượng, giúp tạo sự riêng tư cho cả phòng ngủ và không gian chung của gia đình, đồng thời tạo sự kết nối thú vị giữa cổng và không gian chính của ngôi nhà.” Tạp chí ArchDaily của Mỹ viết về biệt thự này.

Hiên nhà là không gian được sử dụng hiệu quả nhất trong kiến ​​trúc truyền thống Việt Nam dù nó đã và đang dần mai một. Đi qua không gian hiên nhà là những không gian chức năng thuần túy phục vụ cuộc sống như phòng khách, bếp, ăn. Đi sâu vào không gian bên trong là một khu vườn khác đóng vai trò quan trọng trong việc thông gió và điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà, giảm tác động của ánh nắng chói chang từ hướng Tây.

bt5
bt4

Kiến trúc của tầng 2 được gói gọn trong một khối vuông vắn nằm 2 bên là tường gạch rào kết hợp với kết cấu thông tầng tạo cảm giác toàn bộ tầng 1 là một khu vườn với một thể thống nhất. Căn nhà còn được thiết kế một chiếc cầu gỗ để chia không gian sân vườn thành hai phần một cách tượng trưng, giúp tạo không gian riêng tư cho cả phòng ngủ và không gian chung của gia đình.

bt9
bt7

Không gian mái của căn nhà cũng được thiết kế với nhiều lớp kết cấu kết hợp với các yếu tố của thiên nhiên nhằm giảm tác động của yếu tố thời tiết cũng như tận dụng tối đa không gian bên trong ngôi nhà. Đây là nơi gia chủ có thể trồng cây xanh và là nơi thiền định – không gian riêng để nuôi dưỡng tâm hồn.

bt8

>> Lạ lùng căn nhà giữa cao nguyên Kon Tum tọa lạc trên khu đất hơn 400m2, giữa nhà đặt giếng nước cổ

Nhà cổ hơn 200 năm tuổi có 7 gian bằng gỗ, được UNESCO phong tặng danh hiệu là 1 trong 10 ngôi nhà cổ đẹp nhất Việt Nam

Ngôi nhà đặc biệt rộng 300m2, được dựng nên từ hàng trăm mảnh bom, mất đến 20 năm để sưu tầm

Căn nhà 170m2 xanh mát như công viên ở Việt Nam lên sóng tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/biet-thu-550m2-o-mien-trung-len-bao-my-nho-kien-truc-doc-dao-xoa-nhoa-ranh-gioi-giua-thien-nhien-va-con-nguoi-d112283.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Biệt thự 550m2 ở miền Trung lên báo Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo, xoá nhoà ranh giới giữa thiên nhiên và con người
POWERED BY ONECMS & INTECH