Xã hội

Bộ Công an đề xuất 'thưởng' đến 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông

Linh Chi 07/08/2024 14:57

Nghị định sẽ cụ thể hóa các nguyên tắc bố trí dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí, cũng như các nội dung và mức chi cho các hoạt động liên quan.

Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định về quản lý và sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe. Nghị định sẽ cụ thể hóa các nguyên tắc bố trí dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí, cũng như các nội dung và mức chi cho các hoạt động liên quan.

Theo dự thảo, các cơ quan có quyền sử dụng kinh phí từ xử phạt vi phạm giao thông bao gồm: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Công an; Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Ban An toàn giao thông các tỉnh và thành phố.

Các Ban An toàn giao thông ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng công an, Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố cũng sẽ được sử dụng kinh phí này.

Đối với kinh phí thu từ đấu giá biển số xe, Bộ Công an và các lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc công an cũng sẽ được phân bổ kinh phí.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa

Một điểm nổi bật của dự thảo là quy định về việc chi tiêu từ kinh phí thu được từ các khoản phạt vi phạm giao thông, cụ thể như sau:

Tiền lương làm việc vào ban đêm và làm thêm giờ: Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Mua sắm trang thiết bị và phương tiện: Để phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thăm hỏi và hỗ trợ: Nạn nhân tai nạn giao thông cùng gia đình nạn nhân trong các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể:

Bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ban đêm: Tối đa 200.000 đồng/người/ca (mỗi ca từ đủ 4 giờ trở lên, từ 22h00 hôm trước đến 6h00 hôm sau), không quá 10 ca/tháng.

Bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống ùn tắc giao thông:

TP Hà Nội và TP.HCM: 100.000 đồng/ca/người, không quá 15 ca/tháng.

TP Hải Phòng và TP Đà Nẵng: 100.000 đồng/ca/người, không quá 10 ca/tháng.

TP Cần Thơ: 100.000 đồng/ca/người, không quá 5 ca/tháng.

Thưởng cho tập thể hoặc cá nhân cung cấp thông tin có giá trị giúp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: Không quá 5 triệu đồng/vụ việc.

Hỗ trợ cho người thực hiện kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính, tuần tra kiểm soát trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: 300.000 đồng/người/ngày.

>> 6 tháng: Phạt hơn 2,1 triệu trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền hơn 4 nghìn tỷ đồng

Chưa nộp phạt vi phạm giao thông, tài xế có được cấp, đổi giấy phép lái xe?

Áp dụng quy định xử phạt vi phạm giao thông không lập biên bản từ tháng 7/2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-cong-an-de-xuat-thuong-den-5-trieu-dong-cho-nguoi-bao-tin-vi-pham-giao-thong-d129843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an đề xuất 'thưởng' đến 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS & INTECH