Doanh nghiệp

Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu tại 5 dự án nhà máy điện mặt trời

Huy Hoàng 16/09/2024 22:18

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã chỉ rõ các sai phạm nghiêm trọng liên quan đến Dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 3, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu một số doanh nghiệp, cơ quan liên quan giải trình, cung cấp thông tin, tài liệu về vai trò, trách nhiệm đối với Dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 1, 2, 3, 4 và 5 tại tỉnh Bình Phước.

Trong kết luận điều tra bổ sung về vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bộ Công Thương và một số tỉnh, thành phố vào ngày 6/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã chỉ rõ các sai phạm nghiêm trọng liên quan đến dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 3, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

8.jpeg
Ảnh minh họa dự án điện năng lượng mặt trời

>> 'Giúp' Lộc Ninh 3 hoàn thuế 145 tỷ, 3 cựu lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Phước bị đề nghị truy tố

Theo báo Công an Nhân dân, để tiếp tục làm rõ thêm các sai phạm trong vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã yêu cầu CTCP Đầu tư và Quản lý Nguồn điện Việt Nam giải trình và cung cấp thông tin, tài liệu về vai trò, trách nhiệm liên quan đến các dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 1, 2, 3, 4 và 5 tại tỉnh Bình Phước.

Cùng với đó, CTCP Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng cũng được yêu cầu giải trình về trách nhiệm của mình, cũng như cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc cấp giấy phép hoạt động điện lực và công nhận ngày vận hành thương mại cho CTCP Năng lượng Lộc Ninh, CTCP Năng lượng Lộc Ninh 2 và CTCP Năng lượng Lộc Ninh 3.

Ngoài ra, Công ty Mua bán điện và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cũng phải cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 1, 2, 3, 4 và 5.

Các cơ quan khác như Cục Điều tiết Điện lực và Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia cũng được yêu cầu cung cấp thông tin, hồ sơ liên quan đến các dự án này.

>> Nếu khai thác chỉ 10% nguồn quang điện mặt trời, Việt Nam sẽ đáp ứng được toàn bộ công suất điện quốc gia

Lizen (LCG) sẽ chuyển nhượng dự án điện mặt trời 600 tỷ đồng trong tháng 9

Nếu khai thác chỉ 10% nguồn quang điện mặt trời, Việt Nam sẽ đáp ứng được toàn bộ công suất điện quốc gia

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu tại 5 dự án nhà máy điện mặt trời
POWERED BY ONECMS & INTECH