Chứng khoán

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Hữu Dũng 26/08/2024 - 16:38

Ông Hồ Đức Phớc từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như Tổng Kiểm toán Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Tài chính, trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm Phó Thủ tướng Chính phủ
Các tân Phó Thủ tướng Chính phủ (từ trái sang phải): Nguyễn Hòa Bình, Bùi Thanh Sơn, Hồ Đức Phớc

Chiều 26/8, với sự tán thành của đại đa số đại biểu Quốc hội có mặt, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, gồm ông Nguyễn Hòa Bình, ông Hồ Đức Phớc và ông Bùi Thanh Sơn.

Sau bổ nhiệm, cơ cấu lãnh đạo Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 gồm Thủ tướng Phạm Minh Chính và 5 Phó Thủ tướng: Nguyễn Hòa Bình, Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn.

Ông Hồ Đức Phớc, sinh ngày 1/11/1963, quê quán xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông là tiến sĩ kinh tế và từng giữ nhiều chức vụ tại tỉnh Nghệ An trước khi đảm nhiệm vị trí Tổng Kiểm toán Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ông có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản lý công.

Ngoài ông Phớc, ông Nguyễn Hòa Bình (sinh ngày 4/5/1958, quê quán xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, hiện là Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao) và ông Bùi Thanh Sơn (sinh ngày 16/10/1962, quê quán Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, người đang là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao) cũng được Quốc hội nhất trí bổ nhiệm trở thành Phó Thủ tướng.

Nghị quyết này đánh dấu một bước quan trọng trong việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo Chính phủ, đồng thời phản ánh sự tín nhiệm của Quốc hội đối với các ứng viên được đề cử.

>> Chứng khoán Việt Nam có thể được nâng hạng vào tháng 9/2025

Chứng khoán Việt Nam có thể được nâng hạng vào tháng 9/2025

Bộ Tài chính mở nút thắt gỡ vướng ‘pre-funding’ cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-truong-bo-tai-chinh-ho-duc-phoc-lam-pho-thu-tuong-chinh-phu-246732.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm Phó Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS & INTECH