Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ ra loạt nguyên nhân khiến đất nền “sốt nóng” tại các địa phương

06-04-2022 10:18|Hải Phong

Giá bất động sản ở hầu hết các phân khúc đều tăng trong đó đất nền tăng nhiều hơn các phân khúc khác, thậm chí một số địa phương có tình trạng “sốt nóng”.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị khi báo cáo với Thủ tướng một số thông tin liên quan đến thị trường bất động sản tại Hội nghị toàn quốc về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội diễn ra gần đây.

Theo Bộ trưởng, giá bất động sản ở hầu hết các phân khúc đều tăng, trong đó đất nền tăng hơn nhiều hơn, thậm chí một số địa phương có tình trạng “sốt nóng”. Nguyên nhân là do cung - cầu. Nguồn cung hạn chế, dự án hoàn thành giảm dần, nhất là ở các đô thị lớn.

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân như: Việc các địa phương khởi động kế hoạch phát triển hạ tầng, phục hồi kinh tế; thông tin thiếu minh bạch về quy hoạch, nâng cấp đô thị, đơn vị hành chính dẫn tới tình trạng đầu cơ, thổi giá; và do biến động giá cả, tăng giá đầu vào của các dự án bất động sản.

Liên quan đến Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, sau khi Nghị quyết 11 được ban hành, hàng loạt địa phương đã khởi công xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, một số dự án có số lượng căn hộ rất lớn.

Giá đất nền ở ngoại thành Hà Nội tăng phi mã, có nơi vượt mốc 100 triệu đồng/m2

Thị trường đất nền sôi động đầu năm 2024, lộ diện những 'mảnh đất vàng' đang được nhà đầu tư ráo riết săn đón

Hàng trăm thửa đất tại huyện ven Hà Nội ‘rục rịch’ lên sàn với giá khởi điểm trên 75 triệu đồng/m2

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-truong-bo-xay-dung-chi-ra-loat-nguyen-nhan-khien-dat-nen-sot-nong-tai-cac-dia-phuong-117986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ ra loạt nguyên nhân khiến đất nền “sốt nóng” tại các địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH