Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ: Giá dầu có thể tăng vọt vào mùa đông

12-09-2022 11:35|An An

Giá dầu có thể tăng đột biến do EU phần lớn sẽ ngừng mua dầu và áp đặt lệnh cấm đối với các dịch vụ của Nga.

Theo Reuters, ngày 11/9, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết, người Mỹ có thể đối mặt với giá khí đốt tăng đột biến vào mùa đông khi Liên minh châu Âu cắt giảm đáng kể việc mua dầu của Nga, thêm vào đó là đề xuất giới hạn giá của phương Tây đối với xuất khẩu dầu của Nga.

"Đó là một rủi ro, và đó là rủi ro mà chúng tôi đang làm việc trên giới hạn giá để cố gắng giải quyết", Yellen nói với CNN.

Giá dầu có thể tăng đột biến do EU phần lớn sẽ ngừng mua dầu của Nga và áp đặt lệnh cấm đối với các dịch vụ cho phép Nga vận chuyển dầu bằng tàu chở dầu, bà Yellen cho biết.

Yellen cho biết, giới hạn giá là nhằm giảm doanh thu mà Nga có thể sử dụng để gây áp lực ở Ukraine đồng thời duy trì nguồn cung dầu của Nga để giúp giá toàn cầu giảm.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính các nước G7 gồm Mỹ, Nhật Bản, Canada, Đức, Pháp, Italy và Anh – cho biết sẽ cấm cung cấp "các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu thô và các sản phẩm từ dầu Nga qua đường biển" nếu giá mua trên giá trần. Việc này sẽ khiến tàu chở dầu Nga không được bảo hiểm hay vay vốn.

Trong thông báo chung, G7 cho biết giá trần sẽ được tính toán bởi "một liên minh gồm nhiều quốc gia". Nó sẽ có hiệu lực cùng với lệnh trừng phạt tiếp theo của EU cuối năm nay.

Hôm qua (11/9), bà Yellen cũng nhấn mạnh niềm tin vào khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giúp nước này tránh suy thoái kinh tế. Dù vậy, bà cũng thừa nhận suy thoái là một rủi ro hiện hữu "khi Fed thắt chặt chính sách để ghìm lạm phát".

Nga tuyên bố không bán dầu và khí đốt cho các nước áp giá trần

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen: Kinh tế Mỹ đang 'hạ cánh mềm'

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ: Hợp tác với Việt Nam để tăng tự cường của chuỗi cung ứng

Tuyên bố chung của Thống đốc NHNN Việt Nam và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-truong-tai-chinh-hoa-ky-gia-dau-co-the-tang-vot-vao-mua-dong-148300.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ: Giá dầu có thể tăng vọt vào mùa đông
POWERED BY ONECMS & INTECH