Thế giới

Boeing đề xuất tăng lương 30% để chấm dứt cuộc đình công

Hoàng Nam 24/09/2024 - 11:31

Boeing đã nâng đề xuất tăng lương lên cho hàng nghìn công nhân đang đình công vào thứ Hai (23/9), hãng gọi đây là "lời đề nghị tốt nhất và cuối cùng" trong bối cảnh hai bên chưa đạt được thống nhất về mức lương.

Nhân sự biểu tình đình công tại trụ sở Boeing ở Renton, Washington. Ảnh: Matt Mills McKnight
Nhân sự biểu tình đình công tại trụ sở Boeing ở Renton, Washington. Ảnh: Matt Mills McKnight

Hãng chế tạo máy bay Mỹ cũng đề nghị khôi phục khoản tiền thưởng hiệu suất, cải thiện phúc lợi hưu trí và tăng gấp đôi tiền thưởng phê chuẩn lên 6.000 USD, nếu công nhân chấp nhận trước thứ Sáu (27/9), theo một lá thư được gửi đến các thành viên công đoàn của công ty vào thứ Hai (23/9).

Hiện vẫn chưa rõ liệu đề xuất mới này có làm hài lòng hơn 32.000 công nhân của Boeing ở khu vực Seattle hay không, họ đã bắt đầu đình công lần đầu tiên sau 16 năm vào ngày 13/9, trước đây công đoàn đã từ chối đề nghị của hãng chế tạo máy bay này.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Quốc tế của Công nhân Cơ khí và Hàng không vũ trụ (IAM), tổ chức đại diện cho các công nhân sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất 737 MAX của Boeing và các dòng máy bay khác, chưa có phản hồi ngay lập tức.

Tuần trước, Chủ tịch IAM Quốc tế, ông Brian Bryant, tuyên bố các công nhân "sẵn sàng chiến đấu cho đến khi họ có được lợi ích tương xứng với công sức bỏ ra."

Boeing đã tạm dừng việc tuyển dụng và bắt đầu cho nghỉ việc hàng nghìn nhân viên Mỹ để cắt giảm chi phí. Một cuộc đình công kéo dài có thể khiến hãng mất đi hàng tỷ đô la, làm suy yếu thêm tình hình tài chính vốn đã căng thẳng và đe dọa hạ thấp xếp hạng tín dụng của công ty.

Đây là cuộc đình công đầu tiên của Boeing kể từ năm 2008, đánh dấu một sự kiện đầy biến động khác trong một năm đầy thử thách của hãng, bắt đầu từ sự cố vào tháng 1 khi cửa phụ của chiếc 737 MAX rơi khỏi máy bay khi đang ở trên bầu trời.

Thỏa thuận sơ bộ trước đó giữa Boeing và công đoàn đã đề xuất tăng lương 25% trong vòng bốn năm.

>> Đề nghị Boeing sớm triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam

Việt Nam đề nghị sớm xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, Boeing nói gì?

Đề nghị Boeing sớm triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/boeing-de-xuat-tang-luong-30-de-cham-dut-cuoc-dinh-cong.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Boeing đề xuất tăng lương 30% để chấm dứt cuộc đình công
POWERED BY ONECMS & INTECH