BoJ quan ngại vì sự suy yếu của đồng Yen Nhật

07-04-2022 10:49|Hà My

Sự sụt giảm gần đây của đồng Yen một phần do chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ của BoJ

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), Haruhiko Kuroda, cho biết, sự suy yếu gần đây của đồng Yen so với đồng USD diễn ra “khá nhanh”, trong bối cảnh có những lo ngại về tác động tiêu cực của điều này đối với sự phục hồi mong manh của nền kinh tế.

Phát biểu tại một phiên họp của Hạ viện, ông Kuroda cho hay, sự chuyển động của tỷ giá hối đoái có phần nhanh chóng. Theo ông, sự chuyển động của tiền tệ phải ổn định và phản ánh các nguyên tắc cơ bản về kinh tế và tài chính.

Đồng Yen yếu làm tăng chi phí nhập khẩu đối với Nhật Bản, vốn khan hiếm nguồn tài nguyên, nhưng cũng giúp các nhà xuất khẩu tăng lợi nhuận ở nước ngoài khi mang về nước. 

Sự sụt giảm gần đây của đồng Yen, một phần do chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ của BoJ, diễn ra trong bối cảnh giá năng lượng và hàng hóa cao hơn đang “phủ mây đen” lên nền kinh tế, vốn đang chật vật để phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tuần trước, BoJ đã tiến hành các đợt mua trái phiếu để ngăn lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng lên trên mức giới hạn trên 0,25%.

Nhật Bản chấm dứt chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới sau 17 năm

Reuters: Ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể sắp dừng áp dụng lãi suất âm

Lạm phát Nhật Bản vượt dự báo, hỗ trợ đặt cược tăng lãi suất của BOJ

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/boj-quan-ngai-vi-su-suy-yeu-cua-dong-yen-nhat-132893.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BoJ quan ngại vì sự suy yếu của đồng Yen Nhật
POWERED BY ONECMS & INTECH