Du ngoạn

Bùng nổ du lịch: Việt Nam đón gần 10 triệu khách quốc tế, thu vượt 500 nghìn tỷ đồng

Đại Dương 30/07/2024 - 14:30

Những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chỉ tính riêng trong tháng 7, Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách nội địa và 1,15 triệu lượt khách quốc tế.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, lượng khách du lịch nội địa đạt 79,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm ước đạt 513,3 nghìn tỷ đồng.

Dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam vẫn tăng. Ảnh: Manhattanite

Dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam vẫn tăng. Ảnh: Manhattanite

Theo phân tích số liệu từ Tổng cục Thống kê, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng. Đáng chú ý, thị trường châu Á tăng 57% với động lực chính từ các quốc gia Đông Bắc Á như Trung Quốc tăng 190%, Hàn Quốc tăng 37%, Nhật Bản tăng 34% và Đài Loan tăng 76%. Hai thị trường tiềm năng là Úc và Ấn Độ cũng tiếp tục có mức tăng trưởng tốt, đều tăng 27% so với cùng kỳ.

Các thị trường Đông Nam Á cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng, với Indonesia dẫn đầu với mức tăng 107%, tiếp theo là Philippines (58%), Campuchia (15%) và Singapore (6%).

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Ảnh: Internet

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Ảnh: Internet

Thị trường châu Âu cũng ghi nhận mức tăng trưởng 47% trong 7 tháng đầu năm, với sự đóng góp tích cực từ các thị trường lớn như Anh, Pháp và Đức với mức tăng lần lượt là 25%, 33% và 27%.

Sự tăng trưởng của thị trường châu Âu trong tháng 7 so với các tháng trước, đặc biệt trong bối cảnh mùa thấp điểm, cho thấy những nỗ lực của Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đã đạt được kết quả khả quan. Chính sách thị thực thông thoáng cùng với các hoạt động quảng bá tại các thị trường trọng điểm như Pháp, Đức, Ý, Nga đã đóng góp vào thành công này.

Trong thời gian tới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự kiến tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand, đồng thời tham gia các hội chợ du lịch quốc tế danh tiếng như WTM 2024 tại Anh,...

Các hoạt động xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ trong những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

>> Việt Nam sắp trình làng 3 bến tàu đẳng cấp quốc tế, bứt phá đón chào khách du lịch

TP. HCM sẽ xây dựng 3 bến tàu thủy đón khách quốc tế

'Đảo ngọc' Việt Nam dồn dập đón tin vui, hơn 700.000 lượt bình chọn từ du khách quốc tế

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bung-no-du-lich-viet-nam-don-gan-10-trieu-khach-quoc-te-thu-vuot-500-nghin-ty-dong-d129033.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bùng nổ du lịch: Việt Nam đón gần 10 triệu khách quốc tế, thu vượt 500 nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH