Thế giới

BYD thâu tóm một trong những nhà phân phối xe lớn nhất nước Đức

Thiên Kim 31/08/2024 15:20

BYD sẽ có quyền kiểm soát trực tiếp chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm tại thị trường ô tô lớn nhất châu Âu.

Reuters đưa tin, BYD đã đồng ý mua lại Hedin Electric Mobility - một trong những nhà phân phối xe lớn nhất của Đức - trong bối cảnh các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực để giành được chỗ đứng trên thị trường ô tô châu Âu.

Giao dịch với công ty mẹ Hedin Mobility, chuỗi đại lý của Thụy Điển, dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV/2024.

Thỏa thuận bao gồm việc tiếp quản các cửa hàng hàng đầu của BYD tại Stuttgart và Frankfurt (Đức), nhà sản xuất ô tô cho biết.

BYD thâu tóm một trong những nhà phân phối xe lớn nhất nước Đức - ảnh 1
BYD tại Berlin, Đức. Ảnh: Getty Images

Công ty không cung cấp thông tin chi tiết về tài chính cho thỏa thuận này, vốn phải tuân theo sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Động thái diễn ra khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD và thương hiệu MG của SAIC Motor đang gặp khó khăn trong việc mở rộng hoạt động tại châu Âu trong bối cảnh nhu cầu suy yếu và thuế quan mới đối với xe điện Trung Quốc.

Vào tháng 7, lượt đăng ký xe điện Trung Quốc đã giảm mạnh ở châu Âu, với các công ty Trung Quốc chỉ chiếm 9,9% thị phần xe điện tổng thể.

Được biết Hedin Electric Mobility đã hoạt động với tư cách là nhà nhập khẩu chung của BYD tại Đức kể từ năm 2022, cung cấp ô tô và phụ tùng cho khoảng 30 đại lý BYD tại quốc gia này.

Bằng cách mua lại doanh nghiệp, hãng xe Trung Quốc này sẽ có thể bán ô tô trực tiếp cho các đại lý, mang lại cho họ nhiều quyền tự do hơn về giá cả và khả năng phân phối sản phẩm tại thị trường ô tô lớn nhất châu Âu. Đại lý của Hedin Mobility tại Đức vẫn sẽ là đối tác của BYD.

Theo Reuters

>> Liên minh ‘khổng lồ’: Samsung SDI và General Motors cùng đầu tư 3,5 tỷ USD xây nhà máy sản xuất pin EV

Hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đối mặt ‘cơn bão thuế' tại EU, nguyên nhân do đâu?

Thêm một quốc gia nối bước Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/byd-thau-tom-mot-trong-nhung-nha-phan-phoi-xe-lon-nhat-nuoc-duc-126219.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD thâu tóm một trong những nhà phân phối xe lớn nhất nước Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH