Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

12-11-2023 00:10|Yên Hoàng

Có những người mới ở “độ tuổi 18, đôi mươi” nhưng đã sánh ngang với những vị đại gia có tiếng với khối tài sản nghìn tỷ.

Trong TOP những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, bên cạnh những người giàu lên từ bất động sản thì nhóm khởi nghiệp từ ngân hàng cũng luôn chiếm số lượng đông đảo.

Những "cậu ấm cô chiêu" là con của các lãnh đạo ngân hàng thương mại dù chỉ mới ở độ tuổi 20 nhưng đã có người nắm giữ số lượng cổ phiếu khủng với trị giá lên tới cả nghìn tỷ đồng. Có thể nói công thức cha truyền con nối vẫn đang được áp dụng ở rất nhiều ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam.

“Nếp tẻ” nhà Chủ tịch TechcomBank

Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
Chủ tịch Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh

Nổi bật nhất gần đây có lẽ là cái tên Hồ Thủy Anh (22 tuổi) con gái Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh. Vào hồi giữa tháng 9 vừa qua vị ái nữ này từng làm “dậy sóng” giới đầu tư và truyền thông khi đã mua 82 triệu cổ phiếu TCB với giá trị khoảng 2.900 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu từ 1,12% lên 2,97% vốn điều lệ của ngân hàng. Với khối tài sản ước tính khoảng 3.200 tỷ đồng bà Hồ Thủy Anh đã chính thức sánh ngang với những vị đại gia có tiếng nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam khi tuổi đời còn khá trẻ.

Một người con khác của ông Hồ Hùng Anh là ông Hồ Anh Minh đang nắm giữ gần 138 triệu cổ phiếu TCB (theo Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023), tương ứng khối tài sản khoảng 4.300 tỷ đồng.

Ba cô công chúa nhà Chủ tịch OCB

Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
Gia đình Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Tuấn

Đơn cử bà Trịnh Thị Mai Anh (1992), con gái của Chủ tịch Ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn, được bổ nhiệm vào vị trí Thành viên HĐQT Ngân hàng OCB nhiệm kỳ 2020-2025 vào hồi tháng 6/2020, chính thức là 9x nữ duy nhất được vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam. Bà Mai Anh hiện đang nắm giữ gần 40,3 triệu cổ phiếu OCB (tương ứng 2,94% vốn điều lệ) với tổng tài sản ước tính khoảng 550 tỷ đồng.

Hai người con khác của chủ tịch OCB dù không trực tiếp điều hành nhưng cũng nắm giữ lượng lớn cổ phiếu đó là bà Trịnh Mai Phương và bà Trịnh Mai Linh sở hữu lần lượt 3,75% và 4,27% cổ phần tại OCB. Với thị giá đóng cửa vào phiên cuối tuần ngày 10/11/2023 tại mức 13.750 đồng/1 CP thì khối tài sản của 3 cô con gái của Chủ tịch OCB đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng.

Hai “quý tử” nhà Bầu Hiển

Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
Ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT SHB (trái) và em trai
Đỗ Vinh Quang

Tại ngân hàng SHB của ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) thì cậu con trai cả của ông là ông Đỗ Quang Vinh hiện đang giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT và nắm giữ 0,03% vốn ngân hàng ước tính trị giá cổ phiếu mà ông Vinh đang nắm giữ lên tới gần 9 tỷ đồng.

Điều đáng nói là người con thứ 2 là ông Đỗ Vinh Quang dù không nắm giữ bất cứ vị trí nào tại SHB nhưng lại đang sở hữu 2,96% cổ phần của ngân hàng này với giá trị ước tính lên tới trên 1.000 tỷ đồng.

Cô con dâu Hoa hậu của ông Hiển là bà Đỗ Mỹ Linh cũng đang nắm giữ 6.371 cổ phiếu SHB, tương ứng tổng tài sản tại SHB khoảng 71 triệu đồng.

Tứ trụ TPBank

Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
Ông Đỗ Minh Phú (bên trái) và em trai Đỗ Anh Tú

Tại Ngân hàng TPbank thì cũng đang có tứ trụ là những người thừa kế của chủ tịch Đỗ Minh Phú và Phó chủ tịch Đỗ Anh Tú.

Trước đó ông Đỗ Minh Đức và bà Đỗ Vũ Phương Anh - con Chủ tịch TPbank Đỗ Minh Phú mỗi người sở hữu gần 24,5 triệu cổ phiếu TPB (tại Báo cáo quản trị bán niên 2023) với tổng giá trị khoảng trên 800 tỷ đồng.

Còn ông Đỗ Minh Quân là bà Đỗ Quỳnh Anh con của Phó chủ tịch Đỗ Anh Tú sở hữu lần lượt 73,5 triệu cổ phiếu và 67,6 triệu cổ phiếu TPB tổng giá trị khoảng 2.400 tỷ.

Trai gái nhà Chủ tịch VPBank

Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Ngân hàng VPBank

Một ái nữ ngân hàng khác là bà Ngô Minh Phương con gái ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Ngân hàng VPBank. Vị ái nữ này cũng đang sở hữu 10,8 triệu cổ phiếu VPB giá trị hơn 200 tỷ đồng.

Gần đây nhất vào đầu tháng 11 vửa qua ông Ngô Chí Trung Johnny - con trai ông Ngô Chí Dũng đã mua vào thành công 70 triệu cổ phiếu VPB với mục đích đầu tư, nâng khối cổ phiếu VPB mà gia đình ông sở hữu lên 1,1 tỷ cổ phiếu. Và giao dịch thành công này cũng đã đưa ông Ngô Chí Trung Johnny vào TOP 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản khoảng 1.400 tỷ đồng.

> >Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam đang sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?

Cùng làm bóng đá, bầu Đức nợ nần chồng chất, còn bầu Hiển thì sao?

VPBank (VPB) chốt quyền trả cổ tức tiền mặt, con trai chủ tịch dự kiến nhận được 70 tỷ đồng

Doanh nhân Hồ Hùng Anh - vị thuyền trưởng đưa Techcombank (TCB) phát triển thần tốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cau-am-co-chieu-co-bo-chu-tich-nha-bang-so-huu-khoi-tai-san-khung-the-nao-210316.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các “cậu ấm cô chiêu” có bố Chủ tịch nhà băng sở hữu khối tài sản khủng thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH