Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam đang sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?

11-11-2023 13:07|Thảo Đan

Thương trường Việt Nam có nhiều cặp vợ chồng rất nổi tiếng.

Cùng tham gia điều hành và sở hữu doanh nghiệp lớn, những cặp vợ chồng doanh nhân này đang sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương

Là đồng môn cùng trường đại học tại Nga và cùng là những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom tại Ukraine, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương là một trong những cặp đôi quyền lực nhất giới doanh nhân Việt.

Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những cổ đông sáng lập, đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC). Ông Phạm Nhật Vượng hiện đang là tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Vượng còn là một trong số ít người lọt vào danh sách những tỷ phú USD thế giới theo số liệu của Tạp chí Forbes.

Tính đến ngày 28/10/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 4,4 tỷ USD (theo Forbes) xếp thứ 616 trong danh sách người giàu thế giới.

Trên sàn chứng khoán Việt, ông Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu khối tài sản hơn 80.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup sở hữu khối tài sản gần 8.000 tỷ đồng thời là người phụ nữ giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng có vai trò ra sao tại Vingroup? | Báo Dân trí

Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long và vợ Vũ Thị Hiền

Tỷ phú Trần Đình Long được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hòa Phát (HPG)– một tập đoàn sản xuất, cung cấp thép hàng đầu Việt Nam.

Theo ước tính của Forbes, "vua thép" Trần Đình Long đang sở hữu khối tài sản gần 2 tỷ USD. Trên sàn chứng khoán, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát nắm giữ khối tài sản hơn 40.000 tỷ đồng, là người giàu thứ 2 Việt Nam.

Vợ tỷ phú Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát. Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát và cũng chưa từng lộ diện. Bà Hiền sở hữu hơn 11.000 tỷ trên sàn chứng khoán Việt và là người phụ nữ giàu thứ 2 Việt Nam.

Doanh nhân Trần Đình Long - Tin tức mới nhất trên VnExpress

Ông Hồ Hùng Anh - bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank (TCB) và vợ - bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ cũng là một trong những cặp vợ chồng quyền lực trong lĩnh vực tài chính hiện nay. Trên sàn chứng khoán, vị tỷ phú gốc Huế và vợ đang nắm giữ số cổ phiếu lớn với tổng giá trị gần 30.000 tỷ đồng.

Còn theo ước tính của Forbes, ông Hồ Hùng Anh hiện đang sở hữu khối tài sản 1,2 tỷ USD. Trên sàn chứng khoán, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sở hữu 6.377 tỷ đồng.

Vợ ông Hồ Hùng Anh là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, người khá kín tiếng và ít xuất hiện trước truyền thông nên mọi thông tin về bà không được tiết lộ nhiều. Hiện, bà Thuỷ đang nắm giữ 6,78 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Masan và 174 triệu cổ phiếu Ngân hàng Techcombank.

Con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh chốt xong thương vụ nghìn tỷ mua cổ phiếu Techcombank

Ông Nguyễn Đăng Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN), Phó Chủ tịch Techcombank đang giữ vị trí số 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tài sản gần 24.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vào tuần trước, Forbes đã không còn cập nhật tài sản theo thời gian thực của ông Nguyễn Đăng Quang.

Còn vợ ông Đăng Quang là bà Nguyễn Hoàng Yến. Hiện nay, bà Hoàng Yến thường xuất hiện cùng với tên tuổi Masan, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhiều công ty thuộc hệ sinh thái Masan. Bà hiện nắm giữ gần 3.300 tỷ đồng trên sàn chứng khoán, thuộc TOP 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà cũng chọn lối sống thầm lặng, bình yên phía sau những thành công to lớn của chồng.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - Tiểu sử và Sự nghiệp - Doanh Nghiệp Việt Nam toàn cầu

Cổ phiếu VFS của Vinfast bật tăng 17% sau cái bắt tay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ

Vingroup (VIC): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm đạt 1.556 tỷ đồng

Cận cảnh những chiếc container mang hàng nghìn tỷ tài sản của tỷ phú Trần Đình Long

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-cap-vo-chong-doanh-nhan-quyen-luc-bac-nhat-viet-nam-dang-so-huu-khoi-tai-san-khung-co-nao-210318.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam đang sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH