Các công ty Nga đổ xô mở tài khoản tại ngân hàng Trung Quốc

05-03-2022 08:07|Minh Tùng

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Nga đang đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt của phương Tây sau khi thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Hãng tin Reuters cho biết, chi nhánh tại Moscow của một ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang đón nhận nhu cầu mở tài khoản mới của các công ty Nga tăng vọt.

"Trong vài ngày qua, 200 - 300 công ty đã tiếp cận chúng tôi, muốn mở tài khoản mới", một nhân viên đang làm việc tại ngân hàng này chia sẻ.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Nga đang đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt sau khi thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine. Các Chính phủ phương Tây đang đẩy nền kinh tế Nga ra khỏi hệ thống tài chính toàn cầu, thúc đẩy các công ty quốc tế ngừng bán hàng, cắt đứt quan hệ và bán phá giá các khoản đầu tư trị giá hàng chục tỷ USD ở thị trường Nga. Trong khi đó, Trung Quốc khẳng định sẽ duy trì trao đổi kinh tế và thương mại bình thường với Nga.

Hiện chưa rõ nhu cầu của người Nga về tài khoản mới tại các ngân hàng Trung Quốc phổ biến như thế nào, nhưng nguồn tin từ ngân hàng cho biết, nhiều công ty đang tìm kiếm tài khoản mới để kinh doanh với Trung Quốc.

Nhiều ngân hàng quốc doanh Trung Quốc hiện đang hoạt động tại Moscow, bao gồm Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc.

Một thương nhân có mối quan hệ lâu năm với Nga cho biết một số công ty Nga mà ông đang hợp tác đang lên kế hoạch mở tài khoản Nhân dân tệ.

"Đây là một logic đơn giản. Nếu bạn không thể sử dụng USD, EUR và Mỹ, Pháp dừng bán cho bạn nhiều sản phẩm, bạn không còn lựa chọn nào khác ngoại trừ quay trở lại Trung Quốc. Xu hướng này là không thể tránh được", nguồn tin nói với Reuters.

Đồng Rouble Nga hiện đã mất gần 40% giá trị so với đồng Nhân dân tệ trong tuần qua. Cụ thể, đồng tiền của Nga đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, hơn 17 rúp đổi một nhân dân tệ vào hôm 2/3 (0,0550679 CNY/1RUB).

'Siêu cỗ máy' giúp châu Âu đoạn tuyệt vĩnh viễn khí đốt Nga

Siêu cường lung lay: Nợ công và thâm hụt ngân sách ‘báo động đỏ’ có thể ‘vật ngã’ nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới

Cứu hộ tiếp cận nơi rơi trực thăng, vẫn chưa rõ số phận Tổng thống Iran

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cong-ty-nga-do-xo-mo-tai-khoan-tai-ngan-hang-trung-quoc-132290.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các công ty Nga đổ xô mở tài khoản tại ngân hàng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH