Chứng khoán

Các cụm cảng lớn phía Bắc hoạt động trở lại sau siêu bão Yagi

Nhật Hà 09/09/2024 - 14:16

Tính đến sáng ngày 9/9, một số cảng đang hoạt động tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn bởi bão đã có thông báo chính thức về tình trạng và hoạt động trở lại.

Nhiều cầu cảng bị ảnh hưởng nặng sau cơn bão số 3 (Yagi). TP Hải Phòng cho biết tình hình thiệt hại chung ở mức rất lớn và chưa thể đánh giá, thống kê chính xác, chi tiết.

Trong đó, một số hình ảnh về 2 cẩu trục bị gãy đổ tại cảng Mipec (Quận Hải An, TP Hải Phòng) được lan truyền và gây chú ý.

Các cụm cảng lớn phía Bắc thông báo hoạt động trở lại sau siêu bão Yagi
Cẩu trục bị gãy đổ tại cảng Mipec (Quận Hải An, TP Hải Phòng)

Tuy nhiên, tính đến sáng ngày 9/9, một số cảng đang hoạt động tại các khu vực chịu ảnh hưởng lớn bởi bão đã có thông báo chính thức về tình trạng và hoạt động trở lại.

Cụ thể, theo thông tin từ CTCP Cảng Nam Đình Vũ, cảng không chịu thiệt hại hay phát sinh sự cố về người; container hàng tại bãi được đảm bảo an toàn, toàn bộ container lạnh vẫn được cắm điện bằng máy phát trong suốt quá trình phòng chống bão; phương tiện thiết bị chủ chốt như STS, RTG, Gate, hệ thống công nghệ thông tin không bị ảnh hưởng đáng kể.

Dù vậy, nhiều container tại bãi ghi nhận một số thiệt hại và được Cảng Nam Đình Vũ tiến hành thống kê số lượng ảnh hưởng, phân loại thiệt hại và triển khai sửa chữa trong ngày 8/9. Doanh nghiệp cho biết đang gấp rút hoàn tất đánh giá hiện trạng, kiểm tra kỹ thuật, đồng thời, cảng đã hoạt động khai thác trở lại từ ngày 9/9.

Được biết, CTCP Cảng Nam Đình Vũ là công ty con do CTCP Gemadept (GMD) sở hữu trực tiếp 60% vốn. Cảng Nam Đình Vũ là 1 trong những dự án cảng trọng điểm của GMD, không chỉ có quy mô lớn nhất mà còn có năng lực tiếp nhận được cỡ tàu lớn nhất khu vực Đình Vũ.

CTCP Cảng Hải Phòng (PHP) cũng thông báo sẽ tiếp tục hoạt động thủ tục cấp/duyệt lệnh và giao nhận hàng hóa tại bãi từ ngày 9/9. Cảng Hải Phòng là công ty con do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (MVN) sở hữu trực tiếp hơn 92% vốn.

Cảng Hải Phòng là cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ 2 ở Việt Nam sau cảng Sài Gòn và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam nằm tại 3 quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và Hải An, bên cạnh đó cụm cảng Lạch Huyện đang được hoàn thiện sẽ mang một tầm vóc mới cho cảng biển Hải Phòng.

Hiện, Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn ở phía Bắc Việt Nam, sở hữu kho bãi, cầu tàu, thiết bị xếp dỡ và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

>> Gemadept (GMD) thông tin về ảnh hưởng bão Yagi đối với Cảng Nam Đình Vũ

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang làm việc với Đất Xanh (DXG) về dự án quy mô 4.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao lô hàng gần 800 tấn thiết bị cho dự án điện khí trọng điểm của Singapore

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-cum-cang-lon-phia-bac-hoat-dong-tro-lai-sau-sieu-bao-yagi-248157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các cụm cảng lớn phía Bắc hoạt động trở lại sau siêu bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH