Các ông lớn ngành ô tô lần lượt bị “sờ gáy” tại đất Hàn

27-10-2022 17:54|Đức Anh

6 hãng ô tô lớn bao gồm: Hyundai, Mercedes-Benz, Kia, Tesla, Volkswagen và PLINE đã bị Hàn Quốc cho thu hồi hơn 490.000 xe do lỗi dây đai an toàn; lỗi nâng hạ kính; lỗi thanh chống va đập cửa sau.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 27/10 cho biết, 6 nhà sản xuất ô tô, gồm Hyundai, Mercedes-Benz, Kia, Tesla, Volkswagen và PLINE sẽ tự nguyện thu hồi hơn 490.000 xe tại Hàn Quốc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Theo bộ trên, 6 công ty sẽ thu hồi tổng cộng 493.152 chiếc ô tô thuộc 35 mẫu xe khác nhau.

Cụ thể, những nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi này bao gồm lỗi hệ thống dây đai an toàn trong ghế trước của mẫu xe SUV Santa Fe của Hyundai, lỗi phần mềm của hệ thống nâng, hạ kính của mẫu xe Model 3 của hãng Tesla và lỗi thanh chống va đập ở cửa sau xe GLE 450 4MATIC của hãng Mercedes-Benz.

Chủ xe có thể mang xe đến trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi.

tc-motor-nang-bao-hanh-5-nam-cho-cac-mau-xe-du-lich-hyundai-uuceyezd.jpeg

Trước đó, vào đầu tháng 8/2022, tập đoàn Hyundai Motor cũng đã mắc lỗi trên 6 phiên bản xe ô tô tại Hàn Quốc và phải tự nguyện thu hồi 70.582 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Thời điểm đó, cùng với Hyundai, Mercedes-Benz Hàn Quốc cũng có kế hoạch thu hồi 438 xe thuộc 5 mẫu xe, bao gồm các mẫu xe điện như EQE 350+ và EQS 450+.

Các lỗi chính buộc Hyundai và Mercedes-Benz phải tiến hành đợt thu hồi lần này bao gồm việc mất điện của xe tải Mighty (do một bộ phận máy phát điện bị lỗi), lỗi móc kéo trong xe điện EQS 450+ của Mercedes-Benz.

Xem thêm: Thương hiệu sản xuất mô tô Harley-Davidson tại Mỹ gặp lỗi nghiêm trọng phải thu hồi hơn 1000 xe

Seoul chìm trong bụi mịn

Chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số giá vàng và chỉ số Đô La Mỹ tháng 3 năm 2024

Việt Nam chưa cấp phép cho lao động làm việc trong ngành dịch vụ tại Hàn Quốc

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông lớn ngành ô tô lần lượt bị “sờ gáy” tại đất Hàn
POWERED BY ONECMS & INTECH