Cách bài trí phòng khách đón Tết

25-01-2022 10:13|Ngọc An

Tết Nhâm Dần 2022 cận kề, việc bài trí phòng khách mang một ý nghĩa quan trọng, tác động đến vận may, tài lộc của gia đình trong năm mới.

Phòng khách là nơi gia chủ tiếp đón những vị khách quý, cũng là nơi những yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của cả gia đình. Do đó, trong bài trí lại không gian phòng khách dịp Tết này, các chuyên gia phong thủy có một vài lưu ý cho các gia đình.

Cụ thể, trang trí phòng khách theo hình dạng vuông và chữ nhật đại diện cho đại cát đại lợi, sự vững chãi và vận mệnh của một ngôi nhà.

Đối với phòng khách có hình dạng không đều, đặt biệt là những ngôi nhà có hình dạng dài và dẹt phổ biến tại Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể đặt ghế sofa, tủ, kệ, một vài cây cảnh hay gương chiếu lớn để che khuất những góc xấu đi.

Từ đó, tạo nên sự đối xứng, gia tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, luân chuyển dễ dàng hơn. Chú ý nên ưu tiên chọn những chiếc ghế sofa có hình tròn, vuông hay bát giác

Phòng khách phải nằm ở ngay cửa ra vào, tránh để phòng khách phải đi qua các phòng khác làm cản trở tài lộc vào nhà, tiêu tan năng lượng sống và làm ảnh hưởng xấu đến sự riêng tư của cả gia đình.

Phòng khách yên tĩnh và ổn định sẽ thu hút càng nhiều vượng khí. Thông thường, vị trí vượng tài được xác định nằm ở góc chéo cửa ra vào.

Ánh sáng quyết định nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vượng khí và cuộc sống gia chủ. Phòng khách sáng sủa, thông thoáng sẽ mang luồng khí lưu thông tích cực đến gia đình. Do đó để đón ánh sáng dễ dàng hơn phòng khách nên có cửa sổ.

Đối với nhà ống dài và hẹp thì cửa chính nên làm to để dễ dàng đón nhiều ánh sáng hơn.

Tránh việc lắp đặt nhiều đường dây điện sẽ gây nhiễu loạn các luồng khí, vận khí cho gia chủ. Đường sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi lắp đặt quá nhiều đường dây điện.

Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn. Vì những đồ vật trang trí với họa tiết hình tròn sẽ mang lại bầu không khí ấm cúng, trọn vẹn và hài hòa.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-bai-tri-phong-khach-don-tet-121872.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cách bài trí phòng khách đón Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH