Cách Rolls-Royce bán xe sang: Chạm vào đam mê độc, lạ của doanh nhân

13-09-2022 10:47|Hải Đăng

Rolls-Royce được biết đến là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm xe siêu sang đình đám cùng giá thành vô cùng đắt đỏ.

Trong lịch sử hãng xe sang Anh quốc, Rolls-Royce gắn với tầng lớp quý tộc, giới siêu giàu bởi giá bán cùng cách thức chế tạo không dành cho số đông.

Sự sang trọng của Rolls-Royce đến từ thương hiệu xe sang đã được khẳng định trong hơn 100 năm qua với nhiều sản phẩm chất lượng. Chất lượng không chỉ thể hiện qua chất liệu, sự tỉ mỉ và trên hết là sự độc lạ, tôn trọng sở thích cá nhân của khách hàng.

Trước hết, Rolls-Royce có bảng màu tùy chọn với số lượng màu lên đến hơn 44.000 màu sắc. Ngoài các màu sắc có sẵn, khách hàng có thể tự tạo nên màu sắc riêng biệt, không hề giống với các màu sắc mà hãng cung cấp.

Các màu sắc do khách hàng tự sáng tạo nên sẽ vĩnh viễn thuộc sở hữu của khách hàng. Nếu có một khách hàng của Rolls-Royce tình cờ nhìn thấy màu sắc đó và muốn sử dụng nó cho chiếc Rolls-Royce của mình, đại diện của hãng xe Anh sẽ liên hệ với chủ sở hữu màu sắc để xin phép được sử dụng. Chỉ khi có sự đồng ý của chủ nhân màu sắc nói trên, Rolls-Royce mới được phép sử dụng màu sắc đó cho một mẫu Rolls-Royce khác.

Rolls-Royce từng bán một chiếc xe với phong cách siêu độc đáo cho một đại gia Trung Đông. Ngoại thất chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom gồm nhiều màu sắc khác nhau. Lấy màu đen làm tông chủ đạo, các màu sắc khác nhau bao gồm xanh lá, đỏ, vàng, hồng cánh sen, tím được phối màu rất hài hoà.

rolls-royce-phantom-viii.png
Rolls-Royce Phantom VIII phong cách độ siêu độc

Ngoài màu sơn của xe, khách hàng của Rolls-Royce hoàn toàn có thể ủy quyền cho đội ngũ Bespoke của hãng thực hiện phát triển và tạo ra hàng loạt các chi tiết có một không hai, thể hiện trên bảng táp-lô, trần xe, bầu trời sao độc đáo hay từng chi tiết nhỏ như các đường thêu trên tựa đầu của ghế xe.

Không chỉ vậy, mỗi chiếc Rolls-Royce được trang bị trần sao “Starlight Headliner” - một loạt đèn chiếu sáng phức tạp trên mái bằng sợi quang tái hiện bầu trời đêm. Khách hàng có thể tạo ra các thiết kế đèn chiếu sao theo yêu cầu riêng, bao gồm cả các ngôi sao băng được tạo ngẫu nhiên. Một khách hàng thậm chí còn yêu cầu sao chép chính xác chòm sao từ đêm họ được sinh ra.

Hình thêu trên vải bọc cũng được thiết kế riêng theo thiết kế của khách hàng. Không có quy trình tiêu chuẩn thực sự nào lặp lại với việc thêu, vì mỗi thiết kế là hoàn toàn độc đáo đối với từng khách hàng.

Cuối năm 2019, chiếc Rolls-Royce Rose Phantom có một không hai đã được tung ra thị trường. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe là toàn bộ nội thất được biến thành một bức tranh hoa hồng với hơn một triệu mũi thêu. Màu xanh của cành hoa hợp với màu ngoại thất Peacock Blue và màu Charles Blue của ghế da.

Ngoài hoa còn có bướm bay được thêu sống động như thật. Phần trần xe, cửa và bảng taplo của Phantom Rose được cá nhân hóa theo sở thích của chủ nhân.

rolls-royce-rose-phantom.png
Nội thất độc đáo của Rolls-Royce Rose Phantom.

Còn tại Việt Nam, một trong những chiếc Rolls-Royce nổi tiếng nhất phải kể đến Phantom “Lửa thiêng” của ông Trịnh Văn Quyết. Chiếc xe được cựu Chủ tịch FLC thay đổi nhiều chi tiết so với thiết kế ban đầu.

Mẫu xe được chắp bút bởi người Việt dưới sự tư vấn của những nghệ nhân lâu năm tại Anh quốc để thể hiện những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc con cháu vua Hùng. Từ khâu ý tưởng tại Việt Nam tới khi các nghệ nhân ở Goodwood (nước Anh) chắp bút từng nét vẽ, Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mất gần 10 tháng thiết kế và chế tác.

Trên hai mảng gỗ ốp cửa khoang hành khách được nghệ nhân vẽ tay 18 hình chim Lạc (9 hình mỗi bên) biểu tượng cho 18 đời vua Hùng.

rolls-royce-phantom-lua-thieng.png
Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

Đại gia Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu hãng xe Anh quốc phải tinh chỉnh một số chi tiết như hình chim Lạc xoay thuận chiều kim đồng hồ thay vì ngược chiều như nguyên bản trống đồng Đông Sơn. Hay phải làm nổi bật biểu tượng chính trống đồng với mặt trời ở trung tâm xuất hiện xuyên suốt trong không gian nội thất, từ thêu tay trên tựa đầu ghế tới khảm nổi trên đồng hồ trung tâm. 

Không chỉ gây ấn tượng với sự đẳng cấp và sang trọng, những chiếc xe Rolls-Royce còn mang đậm phong cách cá nhân của chủ sở hữu với những chi tiết độc đáo, mới lạ. Đây cũng là một trong những lý do giúp hãng xe này chinh phục được nhiều khách hàng dù là khó tính nhất.

Siêu Rolls-Royce của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết có gì đặc biệt?

Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

Cận cảnh xe siêu sang Rolls-Royce 16 tỷ đón dâu của Quang Hải

Choáng váng giá của 8 siêu xe đắt nhất Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-rolls-royce-ban-xe-sang-cham-vao-dam-me-doc-la-cua-doanh-nhan-148461.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách Rolls-Royce bán xe sang: Chạm vào đam mê độc, lạ của doanh nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH