Sống

Cách uống cà phê sáng giúp giảm lượng đường trong máu

Thanh Thanh 24/09/2023 06:30

Phương pháp đơn giản này có thể hạn chế lượng đường trong máu tăng vọt.

Cafe là một đồ uống quen thuộc và khá hấp dẫn với rất nhiều người. Mặc dù caffeine mang lại nhiều lợi ích nhưng nó thực sự làm tăng lượng đường trong máu nếu uống sai cách. Khi lượng đường huyết cao, chúng có thể làm giảm khả năng sản xuất ra các hormone insulin của tuyến tụy. Lâu dần, tuyến tụy có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Ngoài ra, lượng đường trong máu cao cũng có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường, xơ cứng mạch máu hay còn gọi là xơ vữa động mạch.

qqsq

Ảnh: Internet

Tiến sĩ Michael Mosley, chuyên gia sức khỏe, cựu bác sĩ người Anh, nhiều năm dẫn chương trình truyền hình về y học, đã chia sẻ mẹo đơn giản khi uống cafe vào buổi sáng. Nếu biết cách thì bạn hoàn toàn có thể nhâm nhi tách cafe yêu thích mà không gặp vấn đề về đường huyết.

Thông tin trên tờ Mirror chia sẻ, bác sĩ Mosley giải thích rằng trước khi thức dậy, cơ thể mỗi người sẽ "tiết ra lượng lớn hoóc môn căng thẳng cortisol" để khởi động ngày mới. Nếu bạn tiêu thụ caffeine trong khi mức cortisol đang cao này, nó sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng cao hơn nữa. Bên cạnh đó, Caffeine từ cafe còn có thể làm tăng nồng độ cortisol.

Khi theo dõi lượng đường trong máu của mình, vị bác sĩ Mosley đã nhận thấy rằng ngay cả cafe đen không có sữa hoặc đường cũng làm tăng lượng đường trong máu của ông. Bác sĩ Mosley chia sẻ rằng rất nhiều người có lượng đường trong máu cao bất thường mà không biết rằng nó có thể gây ra những tổn hại đến động mạch và dây thần kinh, nhiều người bị tiền tiểu đường mà không hề hay biết về tình trạng của mình.

Bác sĩ Mosley cho biết ông được ông James Betts, giáo sư sinh lý học trao đổi chất tại Đại học Bath (Anh) khuyên nên hoãn việc uống cafe 1 giờ sau khi thức dậy - khi mức cortisol giảm dần. Bởi đây là cách tốt để chúng ta kiểm soát phản ứng đường huyết và ông đã nhiều năm làm theo lời khuyên này để bảo vệ sức khoẻ của mình.

Trên thực tế, việc uống cafe quá sớm sau khi ngủ dậy sẽ làm giảm tác dụng tiếp thêm sinh lực của nó. cafe là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất. Vì vậy, mỗi người nên biết thời điểm tốt nhất để uống cà phê nhằm tối đa hóa lợi ích của nó và giảm thiểu tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Bộ phận ở lợn thường bị người Việt bỏ đi nhưng lại là “thần dược” cho sức khỏe, hạ đường huyết, ngừa lão hóa và cả tốt cho xương

Đo đường huyết bằng đồng hồ, vòng tay có chính xác không?

Loại hạt đầy rẫy ở Việt Nam được mệnh danh "nhân sâm", tốt cho cả đường huyết, tim mạch, chuyên gia khuyên ăn mỗi ngày

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cach-uong-ca-phe-sang-giup-giam-luong-duong-trong-mau-d108919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách uống cà phê sáng giúp giảm lượng đường trong máu
POWERED BY ONECMS & INTECH