Bất động sản

Cận cảnh khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã cắm mốc chia lô

Hoàng Anh - DN 20/05/2024 - 07:17

Sau gần 4 năm thi công, khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) sắp hoàn thành sẽ là nơi ở mới cho khoảng 220 hộ dân bị ảnh hưởng. Các hộ dân sẽ được bốc thăm nhà trong tháng 6 này.

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây7.jpg

Khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nằm tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao cho người dân.

Dự án có quy mô gần 9,5 ha với tổng mức đầu tư khoảng 230 tỷ đồng, được UBND huyện giao cho Ban quản lý dự án huyện Xuân Lộc làm chủ đầu tư.

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây10.jpg

Khởi công từ tháng 9/2020, dự án sẽ bố trí tái định cư cho khoảng 220 hộ gia đình, trong đó dự kiến 170 hộ thuộc dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và có khoảng 50 hộ nhường đất để xây dựng khu tái định cư.

Ghi nhận của P.V VietNamNet, những ngày giữa tháng 5, đơn vị thi công đã hoàn thiện các hạng mục đường giao thông, vỉa hè, hệ thống điện nước, đèn chiếu sáng, các trụ PCCC,...

Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng kỹ thuật đạt hơn 90% khối lượng, diện tích giải phóng mặt bằng đạt 9/9,45 ha (còn vướng 7 hộ chưa di dời).

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây6.jpg
Còn một số hộ dân chưa di dời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây5.jpg

Hiện đơn vị thi công đã cắm mốc các lô đất tái định cư theo quy hoạch để chuẩn bị cho người dân bốc thăm nơi ở. Dự kiến, việc bốc thăm các lô đất khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ hoàn thành trong tháng 6.

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây4.jpg
Các phần đất đã được phân ranh, cắm mốc chờ người dân bốc thăm.

Ông Nguyễn Tuấn Điệp, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Xuân Lộc cho biết, để thực hiện dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn huyện Xuân Lộc, hàng trăm hộ dân phải di dời. Do đó, UBND huyện đã thực hiện triển khai khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án. Cụ thể, xác định nguồn vốn, trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sự phối hợp, kiểm tra, đôn đốc của chủ đầu tư.

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây3.jpg
Hạ tầng điện nước khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cơ bản đã hoàn thành.

“Huyện tiếp tục tháo gỡ vướng mắc các hộ dân thuộc diện tái định cư tại chỗ chưa đồng ý giải tỏa, đền bù bàn giao mặt bằng các bước theo quy định pháp luật. Nếu không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế nhằm sớm tổ chức bố trí tái định cư cho các hộ dân”, ông Điệp nói.

W-tái định cư cao tốc phan thiết dầu giây9.jpg

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi đối với các hộ dân có đất thu hồi đủ điều kiện tái định cư ở đây, địa phương đã thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ dân với mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/tháng.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng được đưa vào vận hành từ cuối tháng 4/2023. Tuy nhiên, hàng trăm người dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) phải đi ở trọ gần 4 năm vì chưa được cấp đất tái định cư.

>> Hàng nghìn căn hộ tái định cư trên 'đất vàng' TP.HCM bị bỏ hoang

Lạ lùng khu tái định cư gần 400 tỷ đồng vẫn 'trống trải' suốt 10 năm đợi dân về

Thực hư chuyện sân bay Long Thành có động thái mới, quyết giảm tiền hỗ trợ tái định cư

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/can-canh-khu-tai-dinh-cu-cao-toc-phan-thiet-dau-giay-da-cam-moc-chia-lo-2282033.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh khu tái định cư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã cắm mốc chia lô
POWERED BY ONECMS & INTECH