Bất động sản

Cận cảnh tiến độ siêu sân bay Long Thành: 'Trái tim' của dự án có bước tiến mới

Chi Chi 09/10/2024 09:00

Gói thầu 5.10 - Thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành hiện đang được triển khai với hạng mục lắp đặt xây dựng mái thép.

Từ cuối tháng 8, việc lắp đặt phần mái thép của nhà ga hành khách sân bay Long Thành, thuộc gói thầu 5.10 đã bắt đầu tiến hành. Hạng mục này có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% tổng giá trị hợp đồng của gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tính đến đầu tháng 10, phần mái nhà ga hành khách vẫn đang được triển khai và sắp hoàn tất. Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách giai đoạn 1 lên đến khoảng 32.000 tấn.

Empty
Tiến độ lắp đặt mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được triển khai. Ảnh: Nguyễn Kiệt TV

Tiến độ lắp đặt mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được triển khai. Ảnh: Nguyễn Kiệt TV

Để phục vụ quá trình lắp đặt, các kết cấu thép đã được vận chuyển đến công trình từ trước, và chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thí nghiệm theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

>> ACV đề xuất bổ sung đường băng thứ hai cho sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), việc lắp đặt phần mái cánh nhà ga bắt đầu từ tháng 8/2024, còn phần mái thân chính được triển khai từ tháng 9/2024 và dự kiến kéo dài vài tháng. Các hạng mục xây dựng chính dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 12/2025, trong khi phần mặt đứng sẽ hoàn tất trước tháng 3/2026, cùng với việc lắp đặt thiết bị và tiến hành vận hành thử nghiệm từ đầu năm 2026.

Empty
Tiến độ dự án trong sáng ngày 6/10. Ảnh: Nguyễn Kiệt TV

Tiến độ dự án trong sáng ngày 6/10. Ảnh: Nguyễn Kiệt TV

Gói thầu 5.10 - thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành được ví như "trái tim" và là đường găng quyết định tiến độ của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Gói thầu này bao gồm các hạng mục chính như thi công nhà ga hành khách, với thiết kế gồm nhà ga trung tâm và ba cánh, có kết cấu một tầng trệt và ba tầng lầu, chiều cao đỉnh mái đạt 45,55m. Nhà ga được thiết kế với hai cao trình đi và đến riêng biệt, tổng diện tích sàn lên tới 376.451m2. Hệ thống sân đỗ có 40 vị trí đỗ dành cho các loại máy bay thuộc các hạng Code C, E và F.

Đây là một hạng mục có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao, tiến độ của gói thầu này đóng vai trò quyết định đến tiến độ chung của toàn bộ dự án sân bay Long Thành.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm của giao thông Việt Nam được triển khai trên diện tích đất rộng 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm 2026, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, hoạt động với công suất 25 triệu khách mỗi năm trong giai đoạn 1.

>> Dự án siêu sân bay Long Thành đối diện thách thức lớn, khả năng thay đổi thời gian hoàn thành

Dự án siêu sân bay Long Thành đối diện thách thức lớn, khả năng thay đổi thời gian hoàn thành

Phú bà quận 2 sở hữu biệt thự rộng 1.600m2: Không gian tựa một resort và trang trại thu nhỏ giữa lòng thành phố

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-tien-do-sieu-san-bay-long-thanh-trai-tim-cua-du-an-co-buoc-tien-moi-d135492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh tiến độ siêu sân bay Long Thành: 'Trái tim' của dự án có bước tiến mới
POWERED BY ONECMS & INTECH