Bất động sản

Căn nhà Hà Nội có gì đặc biệt mà giá bán vượt mặt bằng chung, lên tới 1 tỷ/m2?

Quốc Chiến 27/12/2023 20:00

Căn nhà tại phố Ấu Triệu và ngõ Thọ Xương (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được chủ nhà rao bán có diện tích 65m2 với mức giá 1 tỷ/m2.

Trên trang Batdongsan.com.vn, một căn nhà có địa chỉ tại số 24 phố Ấu Triệu vừa được chủ nhà treo biển rao bán có mức giá 1m2 bằng nửa căn chung cư. Mức giá được rao là 65 tỷ đồng.

rao-ban
Tin rao bán căn nhà tại phố Ấu Triệu trên trang Batdongsan.com

Thông tin đưa ra, căn nhà có diện tích 65m2, gồm 4 tầng, 1 tum, chiều sâu 17m, chiều ngang 3,85m.

>> Biệt thự của đại gia ế 2 năm, ngân hàng bất ngờ tăng giá gấp đôi

Theo chủ nhà, mức giá này cao hơn so với mặt bằng chung ở phố Ấu Triệu, bởi có 2 mặt tiền. Mặt tiền trước là phố Ấu Triệu ngõ ô tô, đối diện là Nhà thờ Lớn Hà Nội, còn mặt sau ngõ Thọ Xương có rất nhiều khách sạn. Cả 2 mặt tiền đều kinh doanh rất sầm uất.

rao-ban-3
Ngôi nhà tại 24 phố Ấu Triệu đang được rao bán

Theo chia sẻ từ chủ nhà, căn nhà này là tài sản của mẹ ông để lại cho 5 người con, gồm 3 con trai và 2 con gái. Đầu năm 2021, mẹ ông mất và để lại di chúc căn nhà cho 5 con. Hiện tại, gia đình ông và gia đình em hai đang sinh sống ở đây.

Sau khi treo biển rao bán, đã có nhiều môi giới đến khảo sát căn nhà, tuy nhiên ông cho hay qua trao đổi môi giới cho biết chưa thể bán được, bởi theo di chúc là sau 5 năm mới được giao dịch.

"Gia đình đã liên hệ luật sư để tìm hiểu thêm. Hiện chúng tôi chỉ mới treo biển và chờ 2 năm nữa mới được bán. Mức giá hai năm tới sẽ đưa ra theo giá thị trường", chủ nhà cho biết.

Được biết, phố Ấu Triệu là 1 trong 166 con phố thuộc địa phận quận Hoàn Kiếm, nằm ở phía tây của phường Hàng Trống và giáp ranh với phường Hàng Bông. Con phố này có chiều dài 210m và chiều rộng khoảng từ 6-7m, nằm kề cạnh Nhà thờ Lớn Hà Nội. Nơi đây được biết đến là khu vực đông dân cư và có nhiều khách sạn, nhà hàng nhỏ kinh doanh rất nhộn nhịp.

Giá bán nhà đất ở phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống cũng cao không kém, với mức dao động từ 800 triệu đồng/m2-1,5 tỷ đồng/m2.

>> Đà Nẵng đấu giá các khu đất lớn xây trung tâm thương mại, bãi đỗ xe

Hàng loạt resort, bến du thuyền rơi vào cảnh 'ế khách' dù đã rao bán nhiều lần

4 bức tường rời được rao bán với giá lên tới 7,5 triệu USD có gì đặc biệt?

Ngân hàng rao bán 11 căn nhà tại phố cổ Hội An, giá khởi điểm lên đến 71 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-nha-ha-noi-co-gi-dac-biet-ma-gia-ban-vuot-mat-bang-chung-len-toi-1-ty-m2-d113699.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Căn nhà Hà Nội có gì đặc biệt mà giá bán vượt mặt bằng chung, lên tới 1 tỷ/m2?
POWERED BY ONECMS & INTECH