Cảng hàng không họp khẩn, đình chỉ 2 hãng taxi có tài xế gian lận cước tại sân bay Tân Sơn Nhất

22-06-2023 11:05|Thảo Đan

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết đã tạm ngừng hoạt động đưa đón khách bằng taxi của 2 hãng xe ở sân bay để xử lý vi phạm sau vụ gian lận cước.

Chiều 21/6/2023, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị kinh doanh taxi vi phạm hoạt động tại cảng.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đã chủ trì cuộc họp,với sự tham dự của 2 hãng taxi là Công ty TNHH Vận tải Saigon TaxiCTCP Vận chuyển Sài Gòn Tourist (không phải thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), cùng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan.

Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại cảng đối với Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và CTCP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, để xử lý các vi phạm liên quan.

Đại diện cảng cho biết, 2 đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất

Việc tạm dừng hoạt động của 2 hãng taxi từ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cảng hàng không họp khẩn, đình chỉ 2 hãng taxi có tài xế gian lận cước tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hai hãng taxi bị đình chỉ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trước tình trạng gian lận giá cước taxi diễn ra phức tạp ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại sân bay và quyền lợi của hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận taxi, ép giá, chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại sân bay.

Trước đó, ngày 19/6, quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan phát hiện một taxi thuộc CTCP vận chuyển Sài Gòn Tourist có hai công tắc phụ lắp dưới cần số. Tài xế được yêu cầu chạy từ ga quốc tế sân bay ra đường Trần Quốc Hoàn rồi quay lại. Với tổng chiều dài đi và về hơn hai km, giá cước thực tế là 54.000 đồng, song khi tài xế dùng công tắc phụ, giá cước hiển thị trên đồng hồ tính tiền tăng hơn 540.000 đồng, gấp hơn 10 lần.

Cùng ngày, một xe của Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi cũng bị phát hiện lỗi tương tự. Tài xế lắp công tắc phụ trên xe, mỗi lần vào hoặc trả số sẽ kích giá cước tăng thêm 3.000 đồng. Hiện, mỗi tài xế và công ty liên quan bị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phạt 11,7 triệu đồng, tước phù hiệu taxi hai tháng.

Đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết mức xử phạt đã tối đa theo Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Sắp tới, đơn vị sẽ lên kế hoạch lập tổ công tác liên ngành và đề xuất có sự phối hợp của cơ quan chuyên môn là Sở Khoa học và Công nghệ thành phố để kiểm soát chặt hơn tình trạng trên.

Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng khách đông nhất nước, trung bình mỗi ngày đón 60.000-70.000 lượt, nên nhu cầu ra vào bằng taxi, ôtô công nghệ rất lớn. Nơi này thường bị nhiều khách phản ánh tình trạng "chặt chém" giá cước taxi.

Từ case thành công của 30Shine: Có lối đi riêng, bạn sẽ thành công dù đang làm nghề gì!

Chính thức trình Chính phủ Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Tổng cục Thuế: Rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cang-hang-khong-hop-khan-dinh-chi-2-hang-taxi-co-tai-xe-gian-lan-cuoc-tai-san-bay-tan-son-nhat-188854.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảng hàng không họp khẩn, đình chỉ 2 hãng taxi có tài xế gian lận cước tại sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH