Vĩ mô

Cảnh hoang tàn, sắt thép hoen rỉ trong siêu dự án của FLC Quảng Bình

Hải Sâm 07/03/2024 - 06:41

Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, việc xây dựng tại siêu dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình dừng hẳn. Đến nay, ngoài sân golf đã đi vào hoạt động, còn lại chỉ là những phân khu hoang tàn, trơ sắt thép rỉ sét.

Dự án FLC Quảng Bình có quy mô gần 2.000ha, xây dựng trên địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy với tổng mức đầu tư lên đến 20.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2016, do Công ty CP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

W-anh-1-3-2.jpg
Dự án FLC Quảng Bình có quy mô gần 2.000ha trải dọc theo bờ biển huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Hải Sâm
W-anh-2-2.jpg
Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, dự án FLC Quảng Bình cũng ngừng thi công. Ảnh: Hải Sâm

Dự án này được quy hoạch thành 3 phân khu, gồm SeaHorse, SeaPearl và SeaStar, với các hạng mục như: khu khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao, tổ hợp sân golf liên hoàn, trung tâm hội nghị quốc tế cùng loạt khu vui chơi, giải trí ven biển...

Theo công bố của nhà đầu tư, đây là dự án vui chơi giải trí và bất động sản đẳng cấp quốc tế, có quy mô lớn nhất miền Trung, dự kiến hoàn thành vào quý II/2020.

W-anh-3-2.jpg
Hiện nay, chỉ khu vực sân golf còn hoạt động bình thường. Ảnh: Hải Sâm
W-anh-4-2.jpg
Nhưng sau 8 năm triển khai, dự án chỉ mới hoàn thành một số hạng mục. Ảnh: Hải Sâm

Tuy nhiên, đến nay, chỉ có sân golf được xây dựng gần như hoàn chỉnh và đi vào hoạt động, các hạng mục khác mới thi công phần móng hoặc phần thô. Móng nhà, biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại được xây lên rồi bỏ hoang, sắt thép rỉ sét, chỏng chơ.

Theo một số người dân sống cạnh dự án, việc xây dựng dừng hẳn vào khoảng cuối năm 2022, chỉ còn lại khu vực sân golf và một số phân khu có vài bảo vệ trông coi.

W-anh-5-2.jpg
Hàng loạt biệt thự cao cấp bỏ hoang. Ảnh: CTV

Không chỉ xây dựng dang dở rồi bị bỏ hoang, mới đây, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cũng công khai danh sách 42 đơn vị còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, đứng đầu danh sách nợ là Công ty CP Tập đoàn FLC với số tiền nợ gần 278 tỷ đồng.

Ngoài ra, liên quan đến dự án FLC Quảng Bình, đầu tháng 7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án FLC ở Quảng Bình.

W-anh-6-2.jpg
Trụ móng chỏng chơ, sắt thép hoen rỉ. Ảnh CTV

Về tiến độ dự án, ông Bùi Văn Khảm, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quảng Ninh, cho hay, vừa qua, có một tốp thợ ít ỏi đến "làm cho có" và chưa thấy xây dựng gì thêm.

W-anh-8-2.jpg
Phía trong các phân khu hoang tàn, bắt đầu hư hỏng. Ảnh: CTV
W-anh-9-2.jpg
Nhiều nhà đầu tư ôm nợ vì dự án FLC Quảng Bình. Ảnh: CTV
W-anh-10-2.jpg
Các biệt thự xây thô rồi bị bỏ hoang, rất lãng phí.

Giai đoạn đầu triển khai rầm rộ, dự án FLC Quảng Bình nổi lên như một khu vực đầy tiềm năng, hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cho địa phương.

Hàng loạt sàn bất động sản tham gia phân phối khiến đất tại dự án cũng như các vùng lân cận được đẩy lên cao vút. Không ít nhà đầu tư đã đổ tiền vào đây, đến khi dự án dừng xây dựng thì cũng phải chịu cảnh ôm nợ, chôn vốn.

Quảng Bình công khai 42 doanh nghiệp nợ thuế 769 tỷ, FLC đầu bảng

Quảng Bình công khai 42 doanh nghiệp nợ thuế 769 tỷ, FLC đầu bảng

Sau FLC, Louis, APEC, điểm mặt 5 vụ thao túng giá cổ phiếu không bị truy cứu hình sự trong năm 2023

Siêu dự án FLC Quảng Bình 20.000 tỷ đồng giờ ra sao sau khi dàn lãnh đạo FLC bị bắt?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/canh-hoang-tan-sat-thep-hoen-ri-trong-sieu-du-an-cua-flc-quang-binh-2256629.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh hoang tàn, sắt thép hoen rỉ trong siêu dự án của FLC Quảng Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH