Bất động sản

Cập nhật những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Chi Chi 27/10/2024 17:00

Theo đó, 7 đối tượng sẽ được hưởng chính sách nhà ở xã hội tại thành phố này.

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 47/2024/QĐ-UBND quy định đối tượng, điều kiện được thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối tượng ưu tiên được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công là người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các trường hợp: Hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, hộ có người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Chính phủ, hộ có người đơn thân nuôi con.

>> Mua nhà ở xã hội cũ ở Hà Nội: Từ 15 triệu/m2, giờ có dăm ba tỷ mới 'nói chuyện'

Hộ gia đình, cá nhân đang thuê nhà ở là tài sản công thuộc diện phải phá dỡ và đáp ứng đối tượng quy định.

Cập nhật những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
7 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội tại TP. Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Hộ gia đình, cá nhân thuộc trường hợp bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật tại các dự án đầu tư công mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Điều kiện được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công là có đăng ký thường trú liên tục tại thành phố Đà Nẵng đủ 5 năm năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thuê.

Người chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại thành phố, chưa có nhà ở, quyền sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp có nhà ở nhưng đã chuyển nhượng, tặng cho thì chỉ giải quyết đối với trường hợp đã chuyển nhượng, tặng cho ít nhất 3 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thuê.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp hạng 7 trong danh sách 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, vào năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas cũng đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Giá chung cư tăng nóng, nhiều dự án ở TP Vinh muốn 'bung hàng' sớm

Giá chung cư tăng nóng, nhiều dự án ở TP Vinh muốn 'bung hàng' sớm

Hà Nội: Chung cư tại quận Thanh Xuân ghi nhận tốc độ tăng giá mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-nhung-doi-tuong-duoc-huong-chinh-sach-ho-tro-nha-o-xa-hoi-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-256250.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cập nhật những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH