Bất động sản

Tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam sẽ thu hồi gần 50ha đất để thực hiện hàng chục dự án

Lan Ngọc 26/10/2024 19:00

Các dự án cần thu hồi đất với tổng diện tích hơn 46ha tại các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Theo TTXVN, tại kỳ họp thứ 27, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa 8 đã thảo luận và thông qua 23 nghị quyết quan trọng nhằm khắc phục các điểm nghẽn trong việc thực hiện các dự án đầu tư. Những nghị quyết này bao gồm: Kế hoạch đầu tư công năm 2024, kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn ngân sách địa phương và kế hoạch vốn đầu tư phát triển từ ngân sách trung ương năm 2024 để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, điều chỉnh chủ trương đầu tư 6 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa và giáo dục đã được thông qua.

Đáng chú ý, Hội đồng Nhân dân tỉnh đã phê duyệt danh mục 12 dự án cần thu hồi đất với tổng diện tích hơn 46ha tại các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam sẽ thu hồi gần 50ha đất để thực hiện hàng chục dự án
Tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam thu hồi gần 50ha đất để thực hiện hàng chục dự án - Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng 40ha đất, bao gồm đất trồng lúa, đất rừng sản xuất và rừng phòng hộ, để thực hiện 4 dự án tại huyện Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị. Để thực hiện các dự án năm 2024, Hội đồng đã chấp thuận chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng cho 11 dự án, với tổng diện tích gần 35ha, bao gồm rừng phòng hộ, rừng trồng sản xuất và rừng ngoài ba loại rừng.

>> Thị xã thuộc tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam sẽ trở thành thành phố sinh thái, thông minh

Ngoài ra, Hội đồng Nhân dân tỉnh cũng đã xem xét và đóng góp ý kiến về Đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Tà Rụt, huyện Đakrông, định hướng phát triển đến năm 2045, làm cơ sở cho việc lập chương trình phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đăng Quang, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nghị quyết được thông qua. Ông đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh nhanh chóng triển khai kế hoạch thực hiện, đảm bảo các nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quảng Trị là một trong những tỉnh phát triển khu kinh tế lâu đời tại miền Trung. Khu kinh tế Đông Hà, được thành lập vào năm 2005, là một trong những khu kinh tế mở đầu tiên của Việt Nam, chỉ sau Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định). Với sự xuất hiện của các dự án mới và sự mở rộng của các khu công nghiệp, Quảng Trị đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>> Chung cư tại Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy tăng giá từ 100-300 triệu/căn trong vòng 2 tháng

Hà Nội thông tin danh sách chi tiết 14 dự án nhà ở được phép bán ‘nhà trên giấy’

Dự án 'lên đời' quốc lộ nối Cần Thơ - Kiên Giang chậm trễ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-khu-kinh-te-lau-doi-bac-nhat-viet-nam-se-thu-hoi-gan-50ha-dat-de-thuc-hien-hang-chuc-du-an-256117.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam sẽ thu hồi gần 50ha đất để thực hiện hàng chục dự án
    POWERED BY ONECMS & INTECH