Lifestyle

Cặp vợ chồng Việt sống tại Berlin chi 1 tỷ để xây một khu vườn: Rộng 350m2, chỉ riêng 1 cây táo đã 12 triệu

Hải Yến 16/10/2023 15:45

'Khu vườn cổ tích' của gia đình chị Liên tràn ngập các loại hoa, rau xanh và cây ăn quả.

Nhà vườn đang trở thành một mô hình được ưa chuộng bởi nhiều người, mang đến không gian sống gần gũi và hòa quyện với thiên nhiên. Do đó, nhiều gia đình quyết định đầu tư tâm huyết, thậm chí chi ra rất nhiều tiền bạc để xây dựng một khu vườn tươi đẹp bên cạnh ngôi nhà thân thương của họ.

Gia đình của chị Trần Liên hiện đang cư trú tại thủ đô Berlin, Đức. Với tình yêu đối với thiên nhiên và ký ức tuổi thơ lớn lên trong một ngôi nhà với nhiều cây cảnh và cây ăn trái, chị Trần Liên đã quyết định xây dựng một khu vườn tươi đẹp, nơi sắc màu của hoa và cây cảnh đua nhau nở rộ.

THUMB (5)

Chị Liên chia sẻ: "Từ nhỏ mình đã được sống trong một ngôi nhà chan hòa với thiên nhiên ở Việt Nam. Rau quả trong vườn, tôm cá dưới ao, gà lợn trong chuồng, thứ gì cũng có. Thế nên khi sang Đức mình cũng muốn có một cuộc sống như vậy. Anh xã được cái ủng hộ mình trong mọi quyết định nên vợ chồng đồng lòng xây nhà".

"Nhà thì thợ làm, nhưng vườn thì tụi mình tự làm hết. Từ đổ đất đến trải cỏ và khu vực nào trồng cây gì mình đều vẽ ra trước và cứ đúng thế thực hiện", chị Liên (46 tuổi) chia sẻ. Ảnh: Internet

Ngôi nhà của vợ chồng chị Liên nằm trong một khu quy hoạch ở Đức. Những căn nhà ở đây có thiết kế, màu sắc tương đồng nhau, ngoài ra, gia chủ chỉ được xây tối đa 3 tầng và bắt buộc phải có diện tích để làm sân vườn. Do đó, vợ chồng chị Liên quyết định chọn kiểu nhà có mái ngói đỏ, cửa chính quay ra mặt đường, có vườn nhỏ ở phía trước, vườn rộng hơn ở cạnh và phía sau nhà. Căn nhà của anh chị có diện tích là 180m2, có gara ô tô và khu vườn có tổng diện tích khoảng 350m2. Riêng không gian vườn được anh chị đầu tư nhiều công sức và tiền bạc để gây dựng. Được biết, vợ chồng chị Liên đã chi hơn 1 tỷ đồng để hoàn thiện toàn bộ khu vườn này.

Gia đình chị Liên đã sang Đức định cư từ năm 2005. Ảnh: Internet

Gia đình chị Liên đã sang Đức định cư từ năm 2005. Ảnh: Internet

"Mình là người thích mọi thứ gọn gàng sớm nhất có thể nên vườn nhà mình cũng xong sớm nhất trong khu. Từ lúc đổ đất, trải cỏ, trồng vài cây to đến làm hàng rào xung quanh mất chừng một tháng. Sau đó những cây nhỏ thì mình cứ dần dần bổ sung vào theo năm tháng đúng như quy hoạch cho đến lúc có được khu vườn xanh mướt như bây giờ.

Cứ gì dính đến xây dựng là chi phí ở bên này đắt lắm, không so với Việt Nam được. Rồi cây cũng rất đắt nữa. Ví dụ mỗi một cây hồng con, tính ra tiền Việt cũng tầm 1 triệu, cây cứng cáp hơn từ 2-3 triệu. Cây táo mình trồng lúc đã có một ít quả là 12 triệu. Nói chung để hoàn thiện khu vườn như hiện tại với hàng rào bao xung quanh và hệ thống tưới tự động mình đã chi khoảng hơn 1 tỉ", chị Liên nói về số tiền mà gia đình chị đã chi cho việc xây dựng khu vườn.

Căn nhà của gia đình chị Liên có đến 3 khu vườn: vườn nhỏ phía trước, 2 khu vườn lớn hơn nằm ở bên cạnh và sau nhà. Ảnh: Internet

Căn nhà của gia đình chị Liên có đến 3 khu vườn: vườn nhỏ phía trước, 2 khu vườn lớn hơn nằm ở bên cạnh và sau nhà. Ảnh: Internet

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng của vợ chồng chị Liên khiến nhiều người trầm trồ, khen ngợi. Ảnh: Internet

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng của vợ chồng chị Liên khiến nhiều người trầm trồ, khen ngợi. Ảnh: Internet

Ngoài diện tích dành cho thảm cỏ, khu vườn của gia đình chị Liên đầy ắp với nhiều loại cây hoa, cây cảnh và cây ăn quả đa dạng. Chị Liên chia sẻ rằng khu vườn của mình chứa khoảng 50 loại hoa hồng, trong đó có nhiều giống nổi tiếng như David Austin và cả những bông hoa hồng to lớn đặc biệt thơm ngát. Nhờ khí hậu ôn đới ở Châu Âu, chị có thể trồng rất nhiều loại hoa hồng đẹp mà chính cô yêu thích. Bên cạnh đó, chị Liên cũng trồng một vài loại hoa theo mùa như chi anh, cẩm tú cầu, phong lữ, dạ yến thảo, hoa ngàn sao... để đảm bảo khu vườn luôn thơm ngon và rực rỡ sắc màu. Ngoài các loại hoa, chị còn trồng cây ăn quả như táo, hồng táo, nho... và thậm chí cả một vườn thảo dược và rau Châu Á.

Empty
Bên cạnh các loại hoa, chị Liên còn trồng cả một số loại rau củ quả Châu Á. Ảnh: Internet

Bên cạnh các loại hoa, chị Liên còn trồng cả một số loại rau củ quả Châu Á. Ảnh: Internet

Mặc dù làm vườn có vẻ đơn giản nhưng thực tế, đó là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo. Dù có thời điểm công việc không có điểm dừng, nhưng với tình yêu đối với thiên nhiên và cây cỏ của mình, chị Liên luôn kiên trì và không bao giờ suy yếu. Khi nói về động lực để chăm sóc khu vườn của mình, chị chia sẻ:

"Tôi cảm nhận sự đặc biệt và biết ơn những gì thiên nhiên mang lại cho con người. Vì vậy, tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé để xây dựng một môi trường sống trong lành, khỏe mạnh và sạch sẽ cho chính mình, gia đình và những người xung quanh.

Giống táo Gala chín đỏ làm nổi bật cả khu vườn. Ảnh: Internet

Giống táo Gala chín đỏ làm nổi bật cả khu vườn. Ảnh: Internet

Tôi hiểu rằng một môi trường sống xanh và công việc làm vườn, chăm sóc vườn có tác động tích cực đến sức khỏe của con người. Chẳng hạn, ông bà ngoại của tôi đã sống đến 98 và 99 tuổi, không mắc bất kỳ bệnh tật nào, và đó chính là nhờ có môi trường sống xanh như vậy."

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Với kinh nghiệm tự làm thiết kế và nuôi dưỡng khu vườn rộng 350m2, chị Liên dành lời khuyên cho những ai có ý định làm vườn nên xác định rõ loại cây muốn trồng và cả vị trí của chúng trong khu vườn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

''Nhớ đừng trồng dày quá vì cây còn lớn. Bạn nên tìm hiểu trước xem cây đó sẽ lớn tới chừng nào khi trưởng thành để dành đủ diện tích cho nó. Dù bạn yêu cây yêu vườn đến thế nào nhưng nếu có quá nhiều việc phải làm thì bạn sẽ mệt mỏi và có khi chán. Theo mình, nếu việc gì tự động hóa được thì bạn nên ưu tiên như việc tưới vườn (lắp hệ thống tưới tự động, điều khiển qua app) hay cắt cỏ (robot cắt). Khi đó bạn sẽ có thời gian để vừa chăm sóc vừa tận hưởng vườn.''.

Cuộc sống hào môn của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hậu lấy chồng gia tộc nghìn tỷ: Mẹ bỉm sữa vẫn được chồng cưng chiều, nhan sắc sau sinh 'không chỗ nào chê'

Khối tài sản của vợ chồng Tuấn Hưng - Hương Baby sau một thập kỷ bên nhau: Làm ăn phát đạt, sắm nhà triệu đô, mua xe tiền tỷ

5 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam: Nắm giữ hàng chục nghìn tỷ trên TTCK, sức ảnh hưởng trải dài từ tài chính, xây dựng đến BĐS

Vợ chồng Trường Giang, Nhã Phương sung sướng đón tin vui

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cap-vo-chong-viet-song-tai-berlin-chi-1-ty-de-xay-mot-khu-vuon-rong-350m2-chi-rieng-1-cay-tao-da-12-trieu-d107977.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cặp vợ chồng Việt sống tại Berlin chi 1 tỷ để xây một khu vườn: Rộng 350m2, chỉ riêng 1 cây táo đã 12 triệu
POWERED BY ONECMS & INTECH