Doanh nghiệp

'Cậu bé đánh giày' được 4 Shark cùng đầu tư, nhận vé vàng 500 triệu ngay trước giờ phát sóng

Mai Chi 06/08/2024 07:45

Đây cũng là gương mặt đã nhận được giải thưởng WeChoice Awards ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng của năm.

Bệnh Viện Đồ Da, một startup chuyên phục chế và chăm sóc đồ da, đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tại chương trình Shark Tank Việt Nam. Với mục tiêu mở thêm cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ người yếu thế có công ăn việc làm ổn định, Nguyễn Văn Phúc - người sáng lập đã thành công thuyết phục được 4/5 Shark đồng ý đầu tư, trong đó Shark Minh Beta đã giải ngân Vé Vàng trị giá 500 triệu đồng ngay trước giờ phát sóng.

Nguyễn Văn Phúc sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp, bố là thương binh nặng. Năm 11 tuổi, bố qua đời và 4 chị gái phải nghỉ học, từ đó Phúc phải bắt đầu làm quen với công việc đánh giày để có tiền đi học. Ký ức tuổi thơ của anh là những trận đánh, những lần bị trấn lột và suýt chút bị lạm dụng. Nhưng cũng nhờ có đánh giày, Phúc đã học hết cấp 2, cấp 3, thi đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi đi làm báo.

'Cậu bé đánh giày' được 4 Shark cùng đầu tư, nhận vé vàng 500 triệu ngay trước giờ phát sóng
Màn giới thiệu đầy nhân văn của Bệnh Viện Đồ Da

Những trải nghiệm khó khăn trong quãng thời gian này đã thôi thúc chàng trai trẻ phải làm điều gì đó để thay đổi cuộc sống của những người lao động đường phố, những người yếu thế.

Năm 2018, sau khi tiếp xúc với quy trình chăm sóc đồ da của các nước trên thế giới, Nguyễn Văn Phúc quyết định nghỉ công việc báo chí để cùng một bạn đánh giày khác sáng lập ra Bệnh Viện Đồ Da. Bệnh viện cung cấp dịch vụ spa, phục chế sofa bằng dung dịch nhập khẩu có nguồn gốc thảo mộc và đón nhận các lao động đường phố về làm việc, giúp họ học các kỹ năng cần thiết để tự tin và có công việc ổn định.

Nguyễn Văn Phúc cho biết, Bệnh Viện Đồ Da hoàn toàn thuần túy là đào tạo, cung cấp nơi ở và giới thiệu việc làm cho những người yếu thế. Ngoài ra, startup này cũng hỗ trợ nhân viên về vốn và kỹ thuật để các bạn tự làm chủ với điều kiện phải cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ những người yếu thế khác. Sau hơn 5 năm, Bệnh Viện Đồ Da đã giúp gần 30 bạn bước ra khỏi vùng tối của bản thân, có công việc làm trong môi trường ổn định và nhận mức lương từ 9-15 triệu đồng mỗi tháng. Với sự nỗ lực đó, năm 2023, Bệnh Viện Đồ Da đã nhận được giải thưởng WeChoice Awards ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng của năm.

Đến Shark Tank Việt Nam, Nguyễn Văn Phúc kêu gọi 500 triệu đồng đổi lấy 8% cổ phần để mở rộng cơ sở mới tại TP. Hồ Chí Minh. Các Shark, ấn tượng với tư duy và tâm nguyện của Phúc, đã đồng ý đầu tư.

'Cậu bé đánh giày' được 4 Shark cùng đầu tư, nhận vé vàng 500 triệu ngay trước giờ phát sóng
Nguyễn Văn Phúc người sáng lập dự án Bệnh Viện Đồ Da

>> 'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7

Shark Hưng và Shark Phi Vân cam kết đầu tư nhưng không nhận cổ tức, đồng thời đưa ra các điều kiện nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động đầu tư.

Shark Thái đề nghị đầu tư 500 triệu đồng cho 8% với điều kiện được hoàn vốn sau 3 năm và hỗ trợ startup bán hàng trên các nền tảng của Tập đoàn Thái Hương.

Shark Minh Beta không chỉ đồng ý đầu tư mà còn rút thêm Vé Vàng trị giá 500 triệu đồng để tặng thêm cho Bệnh Viện Đồ Da. Ông cũng mời Shark Hưng, Shark Phi Vân, Shark Thái tham gia vào thương vụ này.

Chấp nhận đề nghị đầu tư 500 triệu cho 8% cổ phần của Shark Minh và 3 Shark còn lại, Nguyễn Văn Phúc xúc động chia sẻ: “Không có điều gì tuyệt vời hơn khi em có thêm sự đồng hành của 3 Shark nữa”.

'Cậu bé đánh giày' được 4 Shark cùng đầu tư, nhận vé vàng 500 triệu ngay trước giờ phát sóng
Bệnh Viện Đồ Da nhận được sự đồng hành của 4 Shark

Về phía Shark Bình, ông cho biết sẽ đầu tư cho Bệnh Viện Đồ Da ở giai đoạn sau, khi startup cần nhiều vốn để nhân rộng hơn mô hình kinh doanh của mình. Tuy vậy, với sự đồng hành của Shark Minh Beta, Shark Hưng, Shark Phi Vân, Shark Thái, Bệnh Viện Đồ Da hứa hẹn có thêm nhiều nguồn lực mới để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh là điểm tựa của những người yếu thế trong xã hội.

Đặc biệt, ngay trước thời điểm thương vụ phát sóng trên kênh VTV3, Bệnh Viện Đồ Da đã nhận được 500 triệu đồng Vé Vàng giải ngân từ Shark Minh Beta.

>> Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩm cùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới

Vì sao 174 thương vụ lên Shark Tank được 'hứa' rót vốn nhưng các 'cá mập' chỉ giải ngân thực tế vào 60 startup?

'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-be-danh-giay-duoc-4-shark-cung-dau-tu-nhan-ve-vang-500-trieu-ngay-truoc-gio-phat-song-244419.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Cậu bé đánh giày' được 4 Shark cùng đầu tư, nhận vé vàng 500 triệu ngay trước giờ phát sóng
POWERED BY ONECMS & INTECH