Bất động sản

Cây cầu đầu tiên vượt sông Thái Bình kết nối hai tỉnh thuộc vùng Thủ đô chính thức khởi công

Nguyên Bùi 23/09/2024 10:00

Cây cầu sẽ dài 740m, rộng 23,5m, được thiết kế với quy mô vĩnh cửu.

Chiều ngày 22/9, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 đã diễn ra nghi thức khởi công dự án cầu Kênh Vàng cùng với hệ thống đường dẫn hai đầu cầu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc kết nối Bắc NinhHải Dương.

>> Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc xin đầu tư làm tuyến cao tốc 3.600 tỷ đồng

Phối cảnh cầu Kênh Vàng. Nguồn: VnEconomy

Phối cảnh cầu Kênh Vàng. Nguồn: VnEconomy

Dự án cầu Kênh Vàng, với chiều dài tổng tuyến khoảng 13,4km, được Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh (Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí cho dự án này lên tới hơn 2.182 tỷ đồng.

Cây cầu dài 740m, rộng 23,5m, là cầu đầu tiên được xây dựng trên sông Thái Bình. Cầu được thiết kế với quy mô vĩnh cửu và kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực. Hệ thống đường dẫn có chiều dài 12,6km, với mặt đường rộng 15m, sẽ được xây dựng tại huyện Gia Bình, Lương Tài và huyện Nam Sách (Hải Dương).

Cầu Kênh Vàng không chỉ đơn thuần là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng cho sự kết nối và phát triển giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương. Dự án sẽ hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và nâng cao đời sống của người dân.

Dự kiến, cầu Kênh Vàng sẽ được hợp long vào năm 2025, nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XXI và hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh (1/1/1997-2027).

Trong khuôn khổ sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cũng đã nhấn nút khởi công cho dự án Khu nhà ở xã hội thuộc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Quế Võ.

Khu nhà ở xã hội này sẽ được xây dựng tại hai phường Phượng Mao và Phương Liễu, thị xã Quế Võ, với tổng vốn đầu tư hơn 1.323 tỷ đồng. Dự án bao gồm 4 tòa nhà, mỗi tòa cao 12 tầng cùng một tầng tum, tổng diện tích xây dựng lên tới 100.268m2 với 914 căn hộ, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 3.000 người lao động.

Đây là một giải pháp thiết thực nhằm giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp, đồng thời thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, tại hội nghị, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư và các thỏa thuận hợp tác cho 18 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 3,4 tỷ USD, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thu hút đầu tư và phát triển tỉnh nhà.

Vùng Thủ đô là khu vực liên kết phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm TP. Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lân cận theo quyết định của Chính phủ. Các tỉnh và thành phố thuộc Vùng Thủ đô gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Bắc Giang và Thái Nguyên.

>> Sau tin vui mở cửa, trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung thông báo nhận xe của dân đến tránh lũ

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ đưa một huyện lên thị xã sau thời điểm trở thành TP trực thuộc Trung ương

Sân bay nguy hiểm nhất hành tinh: Nằm cheo leo ở độ cao 2.800m với đường băng chỉ 600m, cửa ngõ chinh phục 'nóc nhà thế giới'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-dau-tien-vuot-song-thai-binh-ket-noi-hai-tinh-thuoc-vung-thu-do-chinh-thuc-khoi-cong-d133851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu đầu tiên vượt sông Thái Bình kết nối hai tỉnh thuộc vùng Thủ đô chính thức khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH