Cây cầu 'độc nhất vô nhị' ngăn cách hai màu nước biển khác lạ và mê ly

25-04-2024 14:11|Linh Chi

Đây là một trong những điểm đến thu hút bởi du khách bởi khung cảnh "độc nhất vô nhị", cùng một lúc chiêm ngưỡng màu nước xanh lam nhạt trong veo của biển Caribe và màu xanh sẫm của nước biển Đại Tây Dương.

Eleuthera là một trong số những hòn đảo tuyệt đẹp thuộc quần đảo du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng Bahamas. Đây là một trong những điểm đến thu hút bởi du khách bởi khung cảnh "độc nhất vô nhị", cùng một lúc chiêm ngưỡng màu nước xanh lam nhạt trong veo của biển Caribe và màu xanh sẫm của nước biển Đại Tây Dương. Sự tương phản này vô cùng hấp dẫn khi nhìn từ trên cao xuống. Với đôi giày chắc chắn, bạn có thể leo lên ngọn đồi núi đá vôi gồ ghề phía trên cầu để có tầm nhìn rộng hơn.

Glass Window Bridge (cầu Cửa sổ thủy tinh) ngăn cách hai màu nước biển nhìn từ trên cao.

Glass Window Bridge (cầu Cửa sổ thủy tinh) ngăn cách hai màu nước biển nhìn từ trên cao.

Cây cầu ngăn cách hai màu nước biển có tên Glass Window Bridge (cầu Cửa sổ thủy tinh), nằm ở vị trí hẹp nhất trên đảo. Ban đầu, Glass Window Bridge là đoạn vách đá tự nhiên chia cắt hai bên đại dương. Tuy nhiên, những năm 40 của thế kỷ trước, nhiều đợt bão lớn đã phá hủy hết cây cầu tự nhiên này. Chính phủ đã quyết định xây dựng một con đường bê tông thay thế, nối bờ Bắc với bờ Nam hòn đảo. Nằm ở vị trí đắc địa nên hàng năm, công trình này đều phải tu sửa do sự sói mòn của nước biển.

Cây cầu bị nước biển sói mòn khủng khiếp.

Cây cầu bị nước biển sói mòn khủng khiếp.

Đi trên Glass Window Bridge, du khách sẽ cảm nhận được sự thích thú pha lẫn hồi hộp, lo lắng. Bởi lẽ, những đợt sóng khổng lồ có thể tràn qua bất cứ lúc nào xô cả người lẫn xe xuống biển.

Dù nghe có phần đáng sợ nhưng hầu như khi đến Eleuthera, ai cũng ghé Glass Window Bridge ngắm hai màu biển khác biệt khó lý giải, chỉ cách nhau có một vách đá dày chưa đầy 70m. Thời tiết khắc nghiệt và sóng biển dâng cao có thể dẫn đến đóng cửa cầu và gây ra các tình huống nguy hiểm, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh khu vực có điều kiện kém.

Cây cầu ngăn cách rõ rệt.

Cây cầu ngăn cách rõ rệt.

Cách Glass Window Bridge khoảng mấy trăm mét về phía Nam có một công trình kiến trúc đẹp khác rất đáng để ghé thăm tên là Queen's Bath. Đây là một chuỗi các hố tự nhiên được khắc vào đá qua hàng thế kỷ sóng vỗ dồn dập ở phía Đại Tây Dương hoang dã của Eleuthera.

Queen's Bath.

Queen's Bath.

Tại đây, du khách có thể ngâm mình trong hồ bơi và thả lỏng cơ thể, tận hưởng những giây phút sảng khoái bởi nhiệt độ nước trong hồ không quá nóng, ở mức ấm áp rất tốt cho sức khỏe. Lưu ý bạn nên đến đây lúc thủy triều xuống thấp, không có sóng dữ. Đặc biệt, ở đây có nhiều băng đá sắc bén nên bạn phải mang giày nước hoặc giày tennis để đảm bảo an toàn.

Nguồn: CNN

>>Cây cầu gần 800 tỷ đồng tại thành phố lớn thứ 5 Việt Nam sẽ khánh thành đúng dịp lễ 30/4

Toàn cảnh cây cầu 'độc lạ' dài hơn 1.200m, có nhịp dẫn 2 tầng cao 36m xoắn 720 độ

Huyện sắp lên quận của Hà Nội sẽ khởi công cây cầu 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2024

Cây cầu Vô Tình có tên gọi độc lạ nhất Việt Nam: Gắn liền với nhiều chiến tích lịch sử quan trọng, nay trở thành tuyến giao thông huyết mạch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-ngan-cach-hai-mau-nuoc-bien-khac-la-va-me-ly-d121209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu 'độc nhất vô nhị' ngăn cách hai màu nước biển khác lạ và mê ly
POWERED BY ONECMS & INTECH