Bất động sản

Cây cầu gần 500 tỷ đồng nối hai ‘thủ phủ’ công nghiệp phía Nam sắp khánh thành

Nguyên Bùi 29/08/2024 07:48

Chỉ còn vài ngày nữa, cây cầu này sẽ chính thức thông xe sau gần 3 năm xây dựng.

Theo ghi nhận mới đây từ phóng viên báo Giao thông, hiện nay trên công trường của cầu Bạch Đằng 2, những công nhân miệt mài lắp đặt lan can, hoàn thiện các trụ đèn và tiến hành thảm nhựa cho các đoạn còn lại.

Dưới sự phân công tỉ mỉ, các nhóm công nhân đang làm việc đồng bộ từ đường dẫn phía bờ Đồng Nai đến giữa cầu chính và bờ Bình Dương, mỗi người đều tập trung vào nhiệm vụ của mình, từ lái máy lu đến làm mương thoát nước.

>> Thị trường BĐS lộ thời gian đảo chiều, WB đưa ra cảnh báo tới nhà đầu tư

Công nhân đang trải thảm nhựa cho cầu. Ảnh: BaoGiaothong

Công nhân đang trải thảm nhựa cho cầu. Ảnh: BaoGiaothong

Cầu Bạch Đằng 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào đúng ngày Quốc khánh 2/9, mở ra cơ hội kết nối giao thương không chỉ giữa Đồng Nai và Bình Dương mà còn với các tỉnh thành trong khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là các trung tâm kinh tế quan trọng như sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa và các cảng biển lớn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được khởi công vào cuối năm 2021 với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, dự án cầu Bạch Đằng 2 kéo dài gần 3km, trong đó phần cầu dài hơn 400m và rộng 17m, bao gồm 4 làn xe và các đường dẫn hai đầu.

Mặc dù ban đầu dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, tiến độ dự án đã bị chậm lại do vướng mắc giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, công việc đã đạt gần 100% và công nhân vẫn tiếp tục làm việc liên tục để đảm bảo hoàn tất đúng kế hoạch.

Anh Nguyễn Trọng Liêm, cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Cienco 4 (nhà thầu) chia sẻ: “Chúng tôi đã trải qua nhiều ngày mưa nắng trên công trường. Giờ đây, cầu đã gần hoàn thành, đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của tất cả mọi người. Sau dự án này, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia vào một dự án mới tại Đồng Nai, mong rằng mọi việc sẽ thuận lợi để kết nối hạ tầng giao thông”.

Hình ảnh công nhân trên công trường. Ảnh: BaoGiaothong

Hình ảnh công nhân trên công trường. Ảnh: BaoGiaothong

Anh Nguyễn Văn Tám, người đang hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng, cũng bày tỏ sự hào hứng: “Đây là những khâu cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng. Chỉ ít ngày nữa, cầu sẽ chính thức đi vào hoạt động, và ánh đèn sẽ giúp đảm bảo giao thông an toàn cho người dân”.

Hiện tại, phần đường dẫn phía bờ Bình Dương cũng đã cơ bản hoàn thành, với các xe máy thi công gấp rút để đảm bảo mọi thứ sẵn sàng cho ngày khai thác. Mỗi chi tiết đều được triển khai cẩn thận để đảm bảo độ chính xác và an toàn cao nhất cho việc lưu thông của bà con.

Bình Dương và Đồng Nai là 2 tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các khu công nghiệp mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là thủ phủ công nghiệp lớn nhất miền Nam.

Đối với Đồng Nai, hiện tỉnh này đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp với 33 khu công nghiệp, đạt tổng diện tích hơn 10.514ha.

>> Tiềm năng kinh doanh vô hạn tại Vincom Shophouse Diamond Legacy

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ‘tổ kiến’ độc đáo được ‘lắp ráp’ từ 22.000 viên ngói

Cập nhật tiến độ cây cầu gần 5.000 tỷ nối thị xã sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam tới huyện sẽ lên thành phố của tỉnh Đồng Nai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-gan-500-ty-dong-noi-hai-thu-phu-cong-nghiep-phia-nam-sap-khanh-thanh-d131662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu gần 500 tỷ đồng nối hai ‘thủ phủ’ công nghiệp phía Nam sắp khánh thành
POWERED BY ONECMS & INTECH