Xã hội

Cây cầu thép nặng 60 tấn trị giá 3,5 triệu USD bất ngờ bị đánh cắp đem đi bán phế liệu

Thùy Dung 29/07/2024 10:40

Theo đó, đối tượng đã đánh cắp toàn bộ phần mặt cầu và đem đi bán với giá 15.000 USD.

Ngày 27/7, đài RT của Nga đưa tin một cây cầu thép nặng tới 60 tấn ở Skopinsky, vùng Ryazan (cách Moscow, Nga khoảng 200km về phía Đông Nam) đã biến mất một cách bí ẩn, nghi là do bị trộm.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tại vị trí từng có cây cầu, nay chỉ còn trơ lại hai trụ cầu. Chính quyền địa phương phát hiện cây cầu biến mất vào ngày 24/7 do nhà hoạt động địa phương - bà Svetlana Konovalova báo cáo.

Cây cầu này vốn thuộc sở hữu tư nhân của một công ty đường sắt. Thế nhưng, trong một diễn biến bất ngờ, một nhóm người đã ngang nhiên tháo dỡ công trình này. Họ biện minh cho hành động trái phép của mình vì cho rằng không ai sở hữu cây cầu này.

Cây cầu đã bị trộm đem bán phế liệu với giá 15.000 USD, trong khi giá trị cây cầu lên tới 3,5 triệu USD. Ảnh: RT

Cây cầu đã bị trộm đem bán phế liệu với giá 15.000 USD, trong khi giá trị cây cầu lên tới 3,5 triệu USD. Ảnh: RT

Nhiều người dân địa phương cũng mô tả cây cầu bị mất tích bí ẩn là công trình khổng lồ thời Liên Xô. Họ rất kinh ngạc khi những người này thản nhiên phá dỡ cầu trong nhiều ngày mà không ai chú ý.

Những kẻ trộm cầu và pháp nhân sở hữu có quen biết nhau. Trước đây, cả hai bên từng hợp tác nhưng bất đồng quan điểm đã dẫn đến vụ việc đáng tiếc này. Bà Svetlana Konovalova kêu gọi cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh hành vi phạm pháp và buộc những kẻ gây ra thiệt hại phải khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, vật liệu của cây cầu thép 60 tấn sớm đã xuất hiện tại một điểm thu gom phế liệu địa phương. Cơ sở này cũng cho biết những kẻ trộm cầu đã được trả khoảng 15.000 USD tiền bán phế liệu kim loại, trong khi trị giá cây cầu lên tới hơn 3,5 triệu USD.

Theo truyền thông địa phương, một cư dân 37 tuổi sống trong khu vực là người làm việc với điểm bán phế liệu, tuy nhiên người này khẳng định đã được một người lạ thuê với giá 60 USD chỉ để ký giấy tờ. Đơn vị sở hữu cây cầu sau đó đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra. Đến ngày 26/7, sở cảnh sát địa phương xác nhận đã nhận được đơn trình báo về sự biến mất của cây cầu và đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc trên.

>> Cầu vượt biển 6 làn xe hình chữ S uốn lượn ngoạn mục qua biển Đông, giá trị lên tới 26.000 tỷ, từng đứng top 1 trong các cây cầu vượt dài nhất thế giới

Cây cầu thép dây văng lớn nhất Việt Nam giữa lòng Thủ đô, lọt vào số hiếm những cây cầu có 5 nhịp dây văng liên tiếp trên thế giới

Việt Nam sẽ có cây cầu vượt biển dài gần 18km, gấp hơn 3 lần cầu vượt biển dài nhất hiện tại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-thep-nang-60-tan-tri-gia-35-trieu-usd-bat-ngo-bi-danh-cap-dem-di-ban-phe-lieu-d128874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu thép nặng 60 tấn trị giá 3,5 triệu USD bất ngờ bị đánh cắp đem đi bán phế liệu
POWERED BY ONECMS & INTECH