Thế giới

CEO hãng ô tô danh tiếng qua đời do ngã từ đỉnh núi cao 3.000m

Thiên Kim 04/09/2024 10:12

Ông Fabrizio Longo đã không may thiệt mạng trong một tai nạn leo núi tại dãy Alps vào cuối tuần qua.

Ông Fabrizio Longo, CEO hãng xe hơi hạng sang Audi tại Italy, đã tử vong sau khi rơi từ đỉnh Cima Payer ở dãy núi Adamello - cao 3.000m vào ngày 1/9, Fortune đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra ở miền Bắc nước Italy, chỉ cách biên giới Italy-Thụy Sĩ vài km. Được biết ông Longo là một nhà leo núi chuyên nghiệp.

Một người leo núi khác đã chứng kiến vụ tai nạn và nhanh chóng thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp. Do địa hình hiểm trở của đỉnh núi, một chiếc trực thăng được cử đến để hỗ trợ nhiệm vụ tìm kiếm.

CEO hãng ô tô danh tiếng qua đời do ngã từ đỉnh núi cao 3.000m - ảnh 1
Ông Fabrizio Longo (62 tuổi), Giám đốc điều hành Audi tại Italy. Ảnh: Getty Images

Theo phương tiện truyền thông địa phương, thi thể của vị CEO 62 tuổi được phát hiện ở độ sâu khoảng hơn 213m bên trong một hẻm núi. Đội cứu hộ tuyên bố ông đã tử vong ngay tại hiện trường.

Sinh ra tại Rimini (Italy) vào năm 1962, Fabrizio Longo tốt nghiệp ngành khoa học chính trị trước khi gia nhập ngành công nghiệp ô tô.

Sự nghiệp của ông bắt đầu tại Fiat vào năm 1987, nơi ông thăng tiến từ bộ phận tiếp thị lên thành phó Chủ tịch mảng kinh doanh tại châu Âu.

Sau đó, Longo đảm nhiệm các vị trí cấp cao tại Toyota Italy và BMW Italy trước khi gia nhập tập đoàn Volkswagen vào năm 2013 - nơi ông lãnh đạo Audi Italy trong 11 năm qua.

CEO hãng ô tô danh tiếng qua đời do ngã từ đỉnh núi cao 3.000m - ảnh 2
Ông Longo được cho là đã leo theo một tuyến đường được trang bị cáp thép cố định, thang và các thiết bị hỗ trợ khác. Ảnh: Dailymail

Vào ngày 2/9, Audi đã xác nhận cái chết của Longo trên LinkedIn. Công ty viết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn và tiếc thương khi phải thông báo rằng người đồng nghiệp lâu năm, kiêm CEO của Audi Italy, Fabrizio Longo đã qua đời trong một vụ tai nạn thương tâm khi đang tham quan những ngọn núi thân yêu của mình".

Họ nói thêm: "Sự tận tụy và niềm đam mê của ông dành cho Audi đã truyền cảm hứng cho tất cả và sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi. Công ty xin gửi lời chia buồn của mình tới gia đình, người thân và bạn bè của ông cũng như tất cả nhân viên của Audi Italy".

Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini, Stephan Winkelmann cũng gửi lời chia buồn: "Sự ra đi đột ngột của Longo đã để lại một khoảng trống sâu sắc", đồng thời tưởng nhớ "những giá trị đáng ngưỡng mộ, sự kiên trì và quyết tâm của ông".

Theo Fortune

>> Từng kiếm 223 triệu đồng/tháng, nam shipper có thu nhập cao nhất Hàn Quốc qua đời vì va chạm giao thông

CEO một chuỗi bán lẻ kiếm được gấp 2.100 lần thu nhập so với nhân viên

CEO một nền tảng tiền số ở Hàn Quốc bất ngờ bị đâm giữa phiên tòa xét xử, bắt giữ kẻ tấn công ngay lập tức

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ceo-hang-o-to-danh-tieng-qua-doi-do-nga-tu-dinh-nui-cao-3000m-126313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO hãng ô tô danh tiếng qua đời do ngã từ đỉnh núi cao 3.000m
POWERED BY ONECMS & INTECH